สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เตรียมวางมาตรการเข้ม ลานตู้คอนเทนเนอร์-รถเทรลเลอร์ หลังส่งผลกระทบต่อประชาชนและชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง คาดภายในเดือนมิ.ย. นี้ บังคับอย่างจริงจัง เพื่อลดปัญหาและความเดือดร้อน


วันนี้ ( 6 มิ.ย.60) นายสนธิ  คชวัฒน์ ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง  พร้อมด้วยนายวรญาณ  บุญณราช  นายอำเภอศรีราชา และรองประธานคณะอนุกรรมการฯ  โดยมีประธานชุมชนรอบพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบัง และหน่วยงานราชการ  เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง
โดยในที่ประชุมได้มีการสอบถามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาลานพักตู้สินค้าและรถเทรลเลอร์ ในเขตชุมชนรอบท่าเรือแหลมฉบัง   ซึ่งที่ผ่านมาได้สร้างปัญหาและผลกระทบต่อชุมชน  เช่น ด้านฝุ่นละออง ,ปัญหาเสียงดัง ,ปัญหาการจราจรติดขัด และอุบัติเหตุ

ด้านนายวรญาณ  บุญณราช   นายอำเภอศรีราชา  ประธานคณะกรรมการแก้ไขปัญหาระดับอำเภอศรีราชา  กล่าวว่า  ที่ผ่านมาได้มีการประชุมวางแนวทางในการแก้ไขปัญหา โดยเชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ,ผู้ประกอบการลานตู้คอนเทนเนอร์ และผู้ประกอบการรถเทรลเลอร์ ร่วมประชุมวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ในพื้นที่  ก่อนนำเสนอคณะกรรมการชุดใหญ่ ระดับจังหวัด โดยมีนายเชาวลิตร  แสงอุทัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  เป็นประธานฯ 

สำหรับรูปแบบที่เตรียมนำเสนอนั้น เช่น มีการปรับระบบจราจร เพื่อลดอุบัติเหตุ โดยจะกำหนดถนน 1-2  เส้นในพื้นที่ตำบลแหลมฉบัง  นำร่อง โดยห้ามรถคอนเทรลเลอร์ เข้า-ออก ตามเวลาที่กำหนด คือ เวลา 19.00 น.ถึง 06.00 น. โดยจะทดลองใช้ในระยะเวลาหนึ่ง หากดีก็พร้อมใช้กับถนนเส้นอื่นๆ และถ้ากำหนดแล้วมีมีปัญหาก็เปลี่ยนแปลงไปถนนเส้นอื่นแทน ปัญหาเสียงดัง  ก็กำหนดห้ามลานตู้คอนเทนเนอร์ ส่งเสียงดังเกิน 90 เดซิเบล ส่วนเรื่องฝุ่นละอองนั้น เกิดจากลานตู้คอนเทนเนอร์ไม่ได้ลาดยางหรือ เทพื้นปูนซิเมนต์ ทำให้เกิดปัญหา ซึ่งเรื่องนี้จะต้องกำหนดระยะเวลาให้กับผู้ประกอบการ เพื่อดำเนินการแก้ไข เนื่องจากทราบว่าต้องใช้งบลงทุนสูง แต่ก็ต้องดำเนินการตามระยะเวลาที่คณะกรรมการกำหนด

นายวรญาณ  กล่าวต่อไปว่า  ข้อกำหนดต่างๆ ที่พื้นที่ร่วมกันกำหนดนั้น จะต้องส่งให้คณะกรรมการชุดใหญ่ พิจารณาเพื่อบังคับใช้ต่อไป คาดว่าภายในสิ้นเดือนมิถุนายน นี้  จะมีผลการบังคับใช้ต่อไป

ด้านนายนริศ  สามกิจ ผู้แทนชุมชนพื้นที่ตำบลบางละมุง   กล่าวว่า  ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้ว และหลายหน่วยงานพยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อลดผลกระทบต่อชาวบ้านและชุมชน  ซึ่งควรจะต้องกำหนดมาตรการที่ชัดเจน คือ ห้ามลานตู้คอนเทนเนอร์  ตั้งในเขตพื้นที่ชุมชน โดยจะต้องกำหนดให้อยู่ในพื้นที่ท่าเรือแหลมฉบังเท่านั้น เพราะหากไม่กำหนดพื้นที่ที่ชัดเจน ชุมชนต่างๆรอบท่าเรือแหลมฉบังก็จะรับผลกระทบดังกล่าวอีกอย่างแน่นอน






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค