สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นิคมอมตะซิตี้ ร่วมกับชมรมอมตะจิตอาสา จัดโครงการฝายใจรักษ์น้ำ คืนชีวิต สู่แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี


เมื่อเวลา09.30น.(3เม.ย.60) ที่ริมฝายชะลอน้ำ นิคมอมตะซิตี้ ม.6 ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดง นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมตะซิตี้ จำกัด ได้เป็นประธานเปิดโครงการฝายใจรักษ์น้ำ คืนชีวิต สู่แผ่นดิน เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายพระราชสมภพทรงเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน 2560 โดยมีพันธ์ไม้ตามแนวคันฝายจำนวน 1,000 ต้น ที่เตรียมจะปลูก ประกอบไปด้วยต้นกล้วย ไทยยอดทอง มะฮอกกานี ยางนา พะยอม และปีบ นอกจากนี้นายไชยา เงินท้วม ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.มาบยางพร ยังได้ร่วม สร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อชะลอน้ำในลำธาร หรือทางน้ำเล็กๆให้ไหลช้าลง และขังอยู่ในพื้นที่นานพอที่พื้นที่รอบๆจะได้ดูดซึมไปใช้เป็นการฟื้นฟูพื้นป่าที่ป่าเสื่อมโทรมให้เกิดความชุ่มชื้นมากพอที่จะพัฒนาการฟื้นฟูป่าธรรมชาติได้ ลดความแรงของกระแสน้ำได้ในช่วงน้ำหลากหรือช่วงฤดูฝน ซึ่งมีตัวแทนพนักงานในนิคมอมตะซิตี้ และชมรมอมตะจิตอาสา จำนวนทั้งสิ้น ประมาณ 200คน ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค