สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นอภ.ศรีราชา เปิดศูนย์บริการ ท่าเรือข้ามฟากศรีราชา-เกาะสีชัง ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์


นายอำเภอศรีราชา เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและอุบัติเหตุทางน้ำ “เที่ยวทะเลปลอดภัย สวมใส่เสื้อชูชีพ” ท่าเรือข้ามฟากชั่วคราวศรีราชา-เกาะสีชัง ในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 เม.ย. 2560  ที่ท่าเทียบเรือชั่วคราวซอยพรนายก (ท่าเรือจรินทร์) อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา, นายปรีชา เรืองอร่าม รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, พ.ต.อ.ภพพล จักกะพาก ผกก.สภ.ศรีราชา, นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชาฝ่ายความมั่นคง, เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา ,เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าชลบุรี, เจ้าหน้าที่ตำรวจศรีราชา  ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่เทศกิจ   เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและอุบัติเหตุทางน้ำ “เที่ยวทะเลปลอดภัย สวมใส่เสื้อชูชีพ” ให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาลงเรือข้ามไปเกาะสีชังเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้
นายวรญาณ นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า ท่าเรือชั่วคราวแห่งนี้ถือว่าเป็นท่าเรือสำคัญของอำเภอศรีราชา ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือข้ามฟากจากศรีราชาเพื่อไปพักผ่อนที่เกาะสีชัง ทางอำเภอศรีราชาจึงได้ร่วมกับทางเทศบาลเมืองศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ กรมเจ้าหน้า ทหาร ตำรวจ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมา รวมถึงจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนด้วย พร้อมทั้งยังได้มีการนำรถดับเพลิงมาฉีดล้างพื้นทำความสะอาดเพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะมามองแล้วสะอาดตาเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมา “เที่ยวทะเลปลอดภัย สวมใส่เสื้อชูชีพ” ในวันหยุดสงกรานต์นี้ 

สำหรับจุดบริการแห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นท่าเรือที่จะมีนักท่องเที่ยวมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องมีมาตรการในการเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางมา โดยเรื่องหลัก คือการกำหนดให้ผู้โดยสารในเรือโดยสารทุกคนต้องสวมใส่เสื้อชูชีพ ห้ามรับผู้โดยสารเกินจำนวนที่รับได้ตามกฎหมาย ผู้ขับเรือต้องได้รับการตรวจแอลกอฮอล์ตามกำหนด เรือทุกลำต้องมีเสื้อชูชีพเพียงพอ พร้อมถังดับเพลิงติดไว้ถูกต้องในเรือ เพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ “นายวรญาณ นายอำเภอศรีราชา” กล่าว











paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค