สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กลุ่มไทยออยล์ จัดการแข่งขันชิงทุนสนับสนุนนักกีฬากระโดดเชือก Thaioil Rope Skipping Championship 2023


กลุ่มไทยออยล์ จัดการแข่งขันชิงทุนสนับสนุนนักกีฬากระโดดเชือก ในรายการ Thaioil Rope Skipping Championship 2023 เพื่อปูพื้นฐานพร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับประเทศต่อไป 

บ่ายวันที่ 17 พฤศจิกายน  2566   คุณถิรยุทธ  ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ กลุ่มไทยออยล์ เป็นประธานปิดการแข่งขัน ผู้จัดการแข่งขันชิงทุนสนับสนุนนักกีฬากระโดดเชือก Thaioil Rope Skipping Championship 2023  พร้อมด้วยนายสันติ  สิริตันหยง  รองนายเทศบาลนครแหลมฉบังพร้อมด้วย ผู้อำนวยการและคณะครู เลขาธิการและเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬากระโดดเชือก (ไทย) และสวัสดีนักกีฬากระโดดเชือก 8 โรงเรียนรอบกลุ่มไทยออยล์  พร้อมทั้งผู้นำชุมชนรอบโรงกลั่น 

คุณถิรยุทธ  ลิมานนท์  ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์  กลุ่มไทยออยล์  กล่าวว่า กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับโรงเรียนในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง จำนวน 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม  โรงเรียนวัดมโนรม  โรงเรียนวัดแหลมฉบัง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2  โรงเรียนวัดบ้านนา (ฟินวิทยาคม) และโรงเรียนบุญจิตวิทยา 

โดยจัดโครงการสร้างเด็กแหลมฉบังเป็นแชมป์กระโดดเชือก มาตั้งแต่ปี 2554  เพื่อให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานระดับประเทศมาโดยตลอด ซึ่งทั้ง 8 โรงเรียน สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนในการได้รับเหรียญรางวัลและรางวัลถ้วยพระราชทาน ภายใต้การสนับสนุนของแผนกบริหารงานชุมชน บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) 

โดยในในปี 2566 กลุ่มไทยออยล์กำหนดจัดการแข่งขันชิงทุนสนับสนุนนักกีฬากระโดดเชือก Thaioil Rope Skipping Championship 2023 ครั้งที่ 8 โดยได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬากระโดดเชือก(ไทย) ในการดำเนินการแข่งขัน เพื่อเป็นเวทีให้นักกีฬากระโดดเชือกทั้ง 8 โรงเรียน ได้แสดงออกถึงความสามารถทางด้านกีฬา และชิงรางวัลทุนสนับสนุนสำหรับเล่นกีฬากระโดดเชือก อันเป็นขวัญกำลังใจให้กับเยาวชนในการฝึกฝน เพื่อความเป็นเลิศในกีฬาประเภทนี้ต่อไป 

โดยการแข่งขันมีตั้งแต่ ช่วงเช้าของวันนี้ แบ่งการแข่งขันเป็น 6 ประเภท ประกอบด้วย
1. กระโดดเชือกเดี่ยวบุคคลสปีด 30 วินาที
2. กระโดดเชือกเดี่ยวบุคคลสปีด 180 วินาที
3. กระโดดเชือกเดี่ยวบุคคลฟรีสไตล์ 
4. ประเภททีมเดี่ยวบุคคลดับเบิ้ลอันเดอร์ 2x30 วินาที
5. ประเภททีมเดี่ยวบุคคลสปีด 4x30 วินาที
6. ประเภททีมดับเบิลดัตช์สปีด 1x60 วินาที
7. ประเภทนัมเบอร์เอทสปีด

เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนทุนสนับสนุนกีฬา จำนวน 52 รายการ 156 ทุน รางวัลชนะเลิศ จำนวน 1,000   บาท รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จำนวน 700 บาท และรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 จำนวน 500 บาท มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 170 คน 

ด้านดญ. ศรินทริพย์ ฉิมเพ็ชร์  และ ดญ. ฐิติรัตน์ แก้วใส นักเรียนชั้น ม.2  โรงเรียนแหลมฉบัง บอกว่า ก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะได้มาเป็นนักกีฬากระโดดเชือกเลย แต่หลังจากที่ได้เข้ามาเล่นและมาฝึกซ้อมก็ชอบเพราะทำให้เราได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่ปล่อยว่างเวลาทิ้งไปวันๆกับเรื่องไร้สาระ  

จนถึงวันนี้เราสองคนได้รับรางวัลชนะเลิศมารายรายการแล้ว ในอนาคตก็อยากที่จะฝึกฝนไปให้ถึงการแข่งขันในระดับชาติ  ทั้งนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณกลุ่มไทยออยล์ ที่เห็นความสำคัญของกีฬากระโดดเชือก โดยให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องจนทำให้ที่ผ่านมากีฬากระโดดเชือกของเยาวชนแหลมฉบัง ได้รับรางวัลในระดับโลกมาแล้ว และตนเองก็ฝันว่าวันหนึ่ง จะไปให้ถึงเหมือนรุ่นพี่ๆที่ผ่านมา







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค