สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ร้านดอกไม้ตลาดสดศรีราชา ไม่ทิ้งกัน แจกข้าวกล่องฟรีช่วยชาวบ้าน สู้โควิด-19


ที่บริเวณหน้าร้านวิมลวรรณ ร้านขายดอกไม้ ข้างตลาดสดเทศบาลเมืองศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางวิมลมรรณ แซ่แต้ อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน พร้อมด้วยลูกหลาน ได้ร่วมกันตั้งโต๊ะแจกข้าวกล่องกับน้ำดื่มฟรี ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 และผู้มีรายได้น้อย โดยร่วมกันจัดเมนูไก่-หมูทอดกระเทียมราดข้าว จากฝีมือการปรุงของเจ้าของร้าน น้ำดื่ม และขนมปัง ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่จะต้องเข้ามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการเข้าคิวเว้นระยะห่าง วัดอุณหภูมิ เดินผ่านจุดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้ารับข้าวพร้อมน้ำและออกจากหน้าร้านนำกลับไปทานที่บ้าน ซึ่งได้ใช้เวลาแจกประมาณ 45 นาทีก็หมดลง 

นางวิมลมรรณ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทำให้ในพื้นที่มีการประกาศมาตรการข้อห้ามต่างๆเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดเข้ามาในพื้นที่ ส่งผลให้การทำธุรกิจและการประกอบอาชีพโดยเฉพาะด้านการบริการต้องประกาศปิดชั่วคราวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อการว่างงานของแรงงานและคนหาเช้ากินค่ำ ตนเองกลุ่มเพื่อนๆ และลูกหลาน ได้คิดกันว่าเราจะมีส่วนช่วยสังคมในช่วงวิกฤตินี้ได้อย่างไร และคิดว่าการทำข้าวกล่องและน้ำดื่มแจก น่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้บ้างไม่มากก็น้อย โดยได้รับการสนับสนุนวัตถุดิบต่างๆ จากเพื่อนๆ และผู้มีจิตศรัทธา ในส่วนของการแจกนั้นได้วางมาตรการตามประกาศของจังหวัดชลบุรี ให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่อง ซึ่งมีกติกาจะต้องสวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง และรับคนละกล่องเท่านั้น





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค