สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนบ้านอ่าวอุดม ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดใหม่เนินพยอม


กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนบ้านอ่าวอุดม และพันธมิตรรอบโรงกลั่นฯ ทอดกฐินสามัคคี ณ วัดใหม่เนินพยอม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบยอดปัจจัยเป็นเงินกว่า 2 ล้านบาท
วันนี้ (27 ต.ค.61) กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนบ้านอ่าวอุดม พร้อมด้วยพันธมิตรรอบโรงกลั่นฯ และผู้มีจิตศรัทธาได้จัดกิจกรรมทอดกฐินสามัคคีขึ้น ณ วัดใหม่เนินพยอม ตำบลทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมี นายอธิคม เติบศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศบาลนครแหลมฉบัง พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ทั้ง 10 ชุมชนรอบโรงกลั่นฯ ให้เกียรติร่วมพิธี
โดยกิจกรรมทอดกฐินสามัคคีดังกล่าวเริ่มตั้งแต่การตั้งองค์กฐิน และงานมหรสพฉลององค์กฐิน รำวงพื้นบ้าน ในช่วงเย็นของวันที่ 26 ตุลาคม พร้อมทั้งต่อเนื่องมาถึงวันที่ 27 ตุลาคม ด้วยกิจกรรมพิธีการทางศาสนา ระหว่างประชาชนในชุมชน และพนักงานในกลุ่มไทยออยล์ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสามัคคี ถวายภัตตาหารเพลแด่ภิกษุ-สามเณร และถวายผ้ากฐิน โดยมียอดกฐินรวม 2,181,774.25 บาท
ประกอบด้วย เงินบริจาคจากบริษัทในกลุ่มไทยออยล์และพนักงาน จำนวน1,928,398 บาท เงินจากผ้าป่า และประชาชนผู้มีจิตศรัทธาจำนวน 253,376.25 บาท ซึ่งทางวัดใหม่เนินพยอม มีความประสงค์จะนำเงินกฐินดังกล่าวไปทำนุบำรุงบูรณะซ่อมแซมถาวรวัตถุภายในวัดให้ประชาชนในพื้นที่อ่าวอุดมได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการจรรโลงพระพุทธศาสนา ตลอดจนสืบสานประเพณี และวัฒนธรรมทอดกฐินของท้องถิ่นที่ดีงามให้ดำรงอยู่คู่สังคมไทยสืบไป พร้อมกันนี้ส่วนหนึ่งได้มอบให้กับ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม เพื่อไปสร้างอาคารคหกรรมเพื่อใช้ในการเรียนการสอนให้กับเด็กนักเรียน
ด้านนางสุนันท์ เสียงดัง ประธานชุมชนบ้านอ่าวอุดม กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ทางกลุ่มไทยออยล์ได้มอบให้กับชุมชนบ้านอ่าวอุดม ที่ร่วมกันทำนุบำรุงศาสนา อีกทั้งเป็นการสร้างความสามัคคีให้กับคนในชุมชนได้ทำกิจกรรมร่วมกันได้ทั้งบุญและความสนุกสนาน







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค