สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ตำรวจภูธรภาค 2 จัดพิธีมอบคืนโฉนดที่ดินให้แก่ประชาชน


พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานพิธีมอบคืนโฉนดที่ดิน คืนความสุขให้ประชาชนลดความเหลื่อมล้ำของสังคม ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี โดยมีนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยผู้บังคับการในสังกัดตำรวจภูธรภาค2 หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมเป็นสักขีพยาน
ตามที่รัฐบาลโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำหนดนโยบายลดความเหลือมล้ำของสังคม และคืนความสุขให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบที่เจ้าหน้าที่พฤติการณ์กระทำผิดกฎหมาย เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด การปลอมเอกสารสิทธิและความผิดอื่น ซึ่งสร้างความเดือนร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สนองนโยบายดังกล่าว สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค2 ดำเนินการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อทราบถึงพฤติกรรมของกลุ่มนายทุนที่ทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบพี่น้องประชาชน จนนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำความผิดจำนวน 108 รายมีผู้ต้องหา 118 คน ยึดของกลางประเภทโฉนดที่ดิน จำนวน 50 ฉบับเนื้อที่กว่า 387 ไร่ รถยนต์ จำนวน 5 คัน รถจักรยายนต์ จำนวน 35 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ ร่วมมูลค่า 2,293,305 บาท และดำเนินการไกล่เกลี่ยปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จจำนวน 622 ราย มูลค่าทรัพย์สินที่ส่งมอบคืนทั้งสิ้น 37,668,348 บาท
พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 กล่าวว่า ปัญหาหนี้นอกระบบ เป็นปัญหาสำคัญของประเทศที่ทำให้เกิดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม อีกทั้งยังเป็นอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาประเทศมาโดยตลอด รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำหนดให้ปัญหาดังกล่าวเป็นวาระแห่งชาติ ที่ต้องเร่งรัดดำเนินการแก้ไข โดยได้เน้นย้ำให้มีการบริหารจัดการปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นระบบ ครบวงจร และมีความต่อเนื่อง อีกทั้งยังให้ดำเนินการอย่างจริงจังกับเจ้าหน้าที่นอกระบบที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายรัฐมนตรี (ฝ่ายความมั่นคง) และรัฐมนตรีกว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บูรณาการร่วมกันในการขับเคลื่อนตามนโยบายของรัฐบาบอย่างจริงจัง ซึ่งปัญหาหนี้นอกระบบได้สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนมาเป็นเวลานาน
พลตำรวจโท จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 กล่าวต่อไปอีกว่า ตำรวจภูธรภาค2 ได้เล็งเห็นความสำคัญนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่ชาติ ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค2 จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงทรัพย์สินของประชาชน ตำรวจภูธรภาค2 ขึ้น โดยมีชื่อว่า ศปฉช.ภ.2เพื่อดำเนินการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้ดำเนินการระดมกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดหนี้นอกระบบมาดำเนินคดีต่อไป







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค