สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนรอบโรงกลั่น ถวายผ้ากฐิน 10 วัด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2


กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับชุมชนรอบโรงกลั่น จัดกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมธรรมท้องถิ่น ถวายผ้ากฐิน 10 วัด รอบกลุ่มไทยออยล์  ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 แล้ว
ที่ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ กลุ่มไทยออยล์  จัดกิจกรรมถวายผ้ากฐิน 10 วัด โดยมีประธานชุมชนรอบกลุ่มไทยออยล์ทั้ง 10 ชุมชน พร้อมทั้งพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ ร่วมงาน กว่า 200 คน โดยนายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดกิจกรรมถวายผ้ากฐิน 10 วัด ในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจที่ทางกลุ่มไทยออยล์ได้มอบให้กับชุมชนทั้ง10 ชุมชนที่เราได้อยู่ร่วมกัน โดยในวันนี้ได้ การจัดกิจกรรมถวายผ้ากฐิน 10 วัด เพื่อเป็นการสืบสานพระพุทธศาสนา ประจำชาติ  เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีทอดกฐิน ทำเกิดความรัก ความสามัคคีของคนชุมชน และเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการเล่นรำวงพื้นบ้าน โดยภายในงานจัดได้นิมนต์เจ้าอาวาสวัดทั้ง10 วัด รอบกลุ่มไทยออยล์ สวดมนต์เย็น หลังจากนั้นได้ทำกิจกรรมถวายผ้าและปัจจัยแก่พระสงฆ์ทั้ง 10 วัด พร้อมทั้งได้จัดให้มีกิจกรรม รำวงพื้นบ้านเพี่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทย
โดยทางกลุ่มไทยออยล์ เห็นว่าประเพณีที่ดีงาม ถือเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนา อนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น และก่อให้เกิดความสามัคคีของคนในชุมชนได้มาร่วมทำบุญร่วมกุศลกัน นอกจากนี้ ยังเป็นการร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมการละเล่นรำวงพื้นของชาวบ้านแหลมฉบัง ซึ่งทางกลุ่มไทยออยล์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราในฐานนะ องค์การเอกชนที่อยู่ในเขตเทศบาลนครจะเป็นองค์กรหนึ่งที่ร่วมกับชุมชน สืบทอดพระพุทธศาสนา อนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้ยั่งยืนต่อไป
ด้านนายภิญโญ ประยูรหาร ที่ปรึกษาชุมชนบ้านอ่าวอุดม เผยว่า กลุ่มไทยออยล์ได้สืบสานวัฒนธรรมทุกด้านร่วมกับชุมชนมาอย่างยาวนาน รวมทั้งการทอดกฐินให้กับตามวัดต่างๆในชุมชนซึ่งถือว่าเป็นโยชน์อย่างมากกับคนในชุม และล่าสุดยังมาเพิ่ม กิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมถวายผ้ากฐินให้กับ 10 วัด ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว นับว่าเป็นกิจกรรมที่เราคาดไม่ถึงจริงๆ เราสามารถรวมถวายผ้ากฐินถึง10 วัด พร้อมทั้งยังได้ร่วมกิจกรรมรำวงพื้นบ้านอีกด้วย






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค