สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

หลวงตาวัดดังเมืองศรีราชา นำเงินปัจจัยที่ญาติโยมทำบุญนำกลับมาซื้ออุปกรณ์ต่างๆเพื่อสร้างโลงศพให้กับผู้ยากไร้


ผู้สื่อข่าวเข้าได้เดินทางไปที่วัดราษฎร์นิยมธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังทราบมาว่ามีพระลูกวัดแห่งนี้ นำเงินปัจจัยที่บรรดชาวบ้านได้ทำบุญใส่บาตร นำกลับมาซื้ออุปกรณ์ก่อสร้างโลงศพ 

เมื่อเดินทางมาถึงพบกับพระลูกวัดองค์ดังกล่าวคือ พระสมทรง สมจิตโต อายุ 76 ปี พรรษาที่ 4 กำลังลงมือทำโลงศพอยู่ ซึ่งโลงศพที่ทางพระสมทรงได้สร้างขึ้นมานั้นทำด้วยไม้อัดแปรรูป ก่อนนำมาประกอบกันจนเป็นรูปทรง หลังจากนั้นจึงนำสีมาทาก่อนตบท้ายด้วยลงลายดวกบัวเพื่อสร้างสีสันให้กับโลงศพ ซึ่งการทำโลงศพขึ้นมานั้น เนื่องจากเห็นสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านลำบาก และได้นำเงินที่ได้จากการทำบุญของชาวบ้านไปซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาเพื่อสร้างโลงศพไว้แจกจ่ายชาวบ้าน โดยจัดเป็นโครงการมอบโลงศพเอื้ออาทรแจกฟรี ด้วยจิตกุศลอยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน 

ด้านพระสมทรง กล่าวว่า อาตมาได้นำเงินที่ได้จากการทำบุญของญาติโยมมาซื้ออุปกรณ์ อาทิ เช่นไม้อัดแปรรูป สี และอุปกรณ์ช่างต่างๆ มาไว้ที่หน้ากุฏิของอาตมา เพื่อที่สร้างโลงศพขี้นมาไว้แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ยากไร้ โดยอาตมาได้ทำแบบนี้มาหลายปีแล้ว และโลงศพนั้นได้แจกจ่ายไปแล้วกว่าหลายสิบใบ โดยอยากจะฝากถึงประชาชาที่ไม่มีเงินพอที่จะซื้อโลงศพให้เดินทางมารับได้เลยที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค