สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

หัวใส! หนุ่มใหญ่วิน จยย.พัทยา เปลี่ยนสีรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจเป็นสีแท็กซี่ เขียว-เหลือง สร้างความแปลกตาเรียกลูกค้ารับไฮซีซัน ลูกค้าฝรั่งเห็นยกนิ้วชมบอกกู๊ดไอเดีย เชื่อคันแรกของประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีหนุ่มใหญ่พนักงานดับเพลิง เทศบาลเมืองหนองปรือ จ.ชลบุรี ที่ยามว่างจะขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างหารายได้เสริม ได้มีความคิดแหวกแนวเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์คู่ใจเป็นสีแท็กซี่ เขียว-เหลือง จึงนัดหมายพูดคุยรายละเอียดที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ

เมื่อไปถึงพบนายวสันต์ ครุฑธาพันธ์ อายุ 50 ปี พนักงานประจำศูนย์วิทยุของสำนักงานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ นำรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่านูโว เอ็มเอ๊กซ์ หมายเลขทะเบียน กกท 247 ชลบุรี (ป้ายเหลือง) ข้างรถและหน้ารถเขียนว่าแท็กซี่บุคคล ซึ่งเลียนแบบมาจากรถยนต์แท็กซี่ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก

นายวสันต์ เล่าว่าจะมาทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุดับเพลิงหนองปรือ โดยจะปฏิบัติงาน 24 ชม.พัก 24 ชม. สลับกันไป ทำให้มีเวลาว่างในการวิ่งวินจักรยานยนต์รับรับจ้างที่ตั้งอยู่คิวบ่อนไก่ ซอย 1 กรมที่ดิน ซ.4 พัทยาใต้ ด้วยระยะหลังพัทยาค่อนข้างเงียบจึงคิดเปลี่ยนสีรถเพื่อสร้างความน่าสนใจและเรียกลูกค้า 

จึงได้ทำการว่าจ้างเปลี่ยนสีรถของตนเองจากสีเขียว-ดำ เป็นสีเขียว-เหลือง ตามแบบรถยนต์แท็กซี่ทั่วไป ซึ่งมีลูกค้าชาวต่างชาติที่ใช้บริการได้บอกว่ากู๊ดไอเดีย ไปไหนมาไหนเมื่อเจอฝรั่งก็จะยกนิ้วโป้งและยิ้มให้ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการแจ้งเปลี่ยนสีรถกับสำนักงานขนส่ง เร็วๆ นี้คงจะแล้วเสร็จ

นายวสันต์ เล่าด้วยว่าเคยดูข่าวเห็นรถตุ๊กๆ ทำสีเป็นแท็กซี่ เลยมาคิดทำกับรถมอเตอร์ไซค์ของตนเอง โดยได้ทำตามขั้นตอนทุกอย่างทั้งขอป้ายเหลือเป็นรถโดยสารธารณะ เชื่อว่าเป็นคันแรกในประเทศเพราะไม่เคยเห็นข่าวที่ไหนมาก่อน หลังจากเปลี่ยนสีรถก็ได้รับความสนใจมากขึ้น ส่วนตัวมีอาชีพเสริมวิ่งวินมานานกว่า 30 ปี ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงของพัทยามาโดยตลอด ซึ่งนอกเหนือจะสร้างความน่าสนใจต่อลูดค้าแล้ว ยังถือว่าเป็นการสร้างสีสันรับหน้าไฮซีซันพัทยาที่จะถึงนี้ด้วย




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค