สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เยาวชนไทยเจ๋ง กวาด 16 เหรียญทอง การแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ


เมื่อเวลา 19.00 น.( 5 ก.ย.61 ) ที่ห้องแซฟไฟร์ 204-205 อาคารอิมแพ็ค ฟอรั่ม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้เดินทางมาเป็นประธานในการมอบรางวัลงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 โดยมีนายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นผู้กล่าวรายงานว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 2 กันยายน 2561 ภายใต้แนวคิด“ทักษะอาเซียน สร้างสรรค์อนาคต” หรือ “ASEAN Skills, Crafting the Future” ตลอดระยะเวลาของการจัดงานแข่งขัน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 25,000 คน ไม่เพียงแต่จะได้ชมการแข่งขันทักษะฝีมือในสาขาอาชีพที่จำเป็นต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน ทั้ง 26 สาขา แต่ยังมีถึงกิจกรรม Try a Skill ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนที่มาชมงานได้ทดลองสัมผัสการทำงานในแต่ละสาขาอาชีพ และอาจช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนที่มาร่วมชมงานแข่งขัน ในการเลือกศึกษาต่อในสายวิชาชีพและเติบโตขึ้นเป็นแรงงานฝีมือในอนาคต สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้เยาวชนไทยสามารถคว้ามาได้ 16 เหรียญทอง จากสาขา 13 สาขา ได้แก่ สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม สาขาประกอบอาหาร สาขาอินเตอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (ทีม) สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาเทคโนโลยีงานเชื่อม สาขาเขียนแบบวิศวกรรมเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ สาขาสีรถยนต์ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น สาขาบำรุงรักษาเครื่องจักรกล (ทีม) สาขาหุ่นยนต์เคลื่อนที่ (ทีม) สาขาเทคโนโลยียานยนต์ สาขาระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม (ทีม) และสาขาก่ออิฐ เหรียญเงิน 4 เหรียญ จากสาขาไม้เครื่องเรือน สาขาเสริมความงาม สาขากราฟิกดีไซน์ และสาขาแต่งผม เหรียญทองแดง 3 เหรียญ จากสาขาต่อประกอบมุมไม้ สาขาเทคโนโลยีระบบทำความเย็น และสาขาประกอบอาหาร นอกจากนี้ยังได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยมอีก 13 เหรียญ ได้แก่ สาขาเทคโนโลยีสายเครือข่าย สาขาการดูแลระบบเครือข่ายสารสนเทศ สาขากราฟิกดีไซน์ สาขาแฟชั่นเทคโนโลยี (2 เหรียญ) สาขาเทคโนโลยียานยนต์ สาขาเทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สาขาปูกระเบื้อง สาขาก่ออิฐ สาขาไม้เครื่องเรือน สาขาแต่งผม สาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม และสาขาเสริมความงาม และรางวัล Best of Nation เป็นของนางสาวฉัตรวริน คลองน้อย ผู้เข้าแข่งขันในสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งประเทศไทยได้ส่งเยาวชนเข้าร่วม 52 คน ซึ่งในครั้งนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้ง 331 คนที่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 12 โดยมีประเทศในอาเซียน ทั้งหมด 10 ประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันกัน เพราะทุกคนมีความมุ่งมั่น และความอุตสาหะ ซึ่งต้องฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นเป็นเวลาหลายเดือน ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีความสามารถจึงมายืนในจุดนี้ได้ เพราะการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ น้องๆ จะได้รับมิตรภาพและประสบการณ์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อการทำงานต่อไปในอนาคต และช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างอาเซียนด้วย 

ซึ่งในครั้งนี้ ผู้ได้เหรียญรางวัล กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยพลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานมอบเงินรางวัลแก่ผู้ที่ได้เหรียญทอง 150,000 บาท เหรียญเงิน 75,000 บาท เหรียญทองแดง40,000 บาท ประกาศนียบัตรฝีมือยอดเยี่ยม 20,000 บาท และรางวัลปลอบใจ 10,000 บาท สำหรับ เยาวชนที่ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ยังจะได้รับโอกาสในการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศเข้าร่วมแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติครั้งที่ 45 จัดขึ้นที่เมืองคาซาน สหพันธรัสเซีย ระหว่างวันที่ 22-27 ส.ค.62  สำหรับประเทศสิงคโปร์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนในครั้งต่อไป




 






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค