สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สื่อไทย บุกพิสูจน์ โต้สื่อนอก ช้างว่ายน้ำไม่มีการทารุณตามข่าว ชื่นชม เป็นการเรียนรู้ สร้างความผูกพัน คนกับช้าง


วันนี้ (28 ส.ค.) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางสื่อมวลชน ถึงกรณีที่มีการกล่าวถึงในสื่อโซเชียล ว่า “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว” บังคับ “ช้าง” ให้ว่ายน้ำโชว์  โดนควาญช้างบังคับ และใช้ตะขอช้างแทง ซึ่งวันนี้ได้นำสื่อมวลชน เข้าชมและพิสูจน์ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงตามที่ปรากฏเป็นข่าว ยืนยันว่าการนำช้างลงเล่นน้ำถือเป็นเรื่องปกติ กิจกรรมนี้มีมากว่า 2 ปีแล้ว โดยสวนสัตว์มีส่วนเลี้ยงช้างขนาดใหญ่ มีช้างจำนวน 9 เชือก มีพื้นที่เลี้ยงช้างที่อยู่บนพื้นดินและสระน้ำกลางแจ้ง รวมถึงสระน้ำใหม่ที่สามารถให้ผู้ชมเห็นอิริยาบถช้างขณะที่อยู่ในน้ำได้ชัดเจน กิจกรรมที่ให้ช้างออกมาว่ายน้ำนั้นถือเป็นการออกกำลังกาย โดยจะใช้เวลาเพียง 10 – 15 นาทีเท่านั้น และช้างยังสนุกกับการเล่นน้ำอีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วช้างจะเล่นน้ำในสระที่เรามองไม่เห็นตัวช้าง สวนสัตว์จึงมีแนวคิดออกแบบสระน้ำขนาดใหญ่ขึ้นมาเพื่อให้ช้างได้ลงเล่นน้ำ วิธีการนำลงก็จะให้อาหารช้างตามจุดที่เตรียมไว้ ช้างจะเดินลงสระน้ำเอง ควาญช้างจะทำหน้าที่คอยดูอยู่ด้านบนและนำช้างขึ้นจากน้ำเท่านั้น ทั้งนี้นอกจากออกกำลังกายโดยการว่ายน้ำแล้ว ยังมีกิจกรรมพาช้างออกกำลังกายด้วยวิธีการพาเดินรอบสวนสัตว์ในตอนเช้าอีกด้วย  ทั้งนี้เพื่อให้เด็กๆ หรือผู้ที่เข้าชมยังได้เรียนรู้ พฤติกรรมของสัตว์ โดยเฉพาะช้างซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ 

สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเป็นสวนสัตว์ที่ได้รับการรับรองเป็นสวนสัตว์มาตรฐานระดับโลกจากสมาคมสวนสัตว์โลก (WAZA) และได้รับการเยี่ยมชมจากผู้บริหารสวนสัตว์จากหลายประเทศทั่วโลก ดังนั้นกิจกรรมที่สวนสัตว์ฯ จัดให้มีขึ้นนั้นย่อมถูกจับตามองจากนานาชาติอยู่แล้วและสวนสัตว์ยังคงยึดถือมาตรฐานการจัดการสวนสัตว์โดยคำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์เป็นสำคัญ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมรับชมศึกษาพฤติกรรมช้างช่วงเวลาเล่นน้ำได้ทุกวันๆละ 2 รอบ รอบเช้าประมาณสิบโมงเช้า และรอบบ่ายประมาณบ่ายสองโมง ที่ส่วนเลี้ยงช้างเอเชีย ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี
สอบถามรายละเอียดโทร 038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค