สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน บ.มิตซูบิชิ ฯ


ดร.สมคิด รองนายกฯ ร่วมฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5  ล้านคัน  บ.มิตซูบิชิฯ ในนิคมฯแหลมฉบัง พร้อมผลักดันให้เป็นศูนย์กลางของการผลิตรถยนต์แห่งอนาคตที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคแห่งนี้ 

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย  มร.โอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น มร.โมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา ร่วมพิธีฉลองการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน ภายในโรงงานมิตซูบิชิ มอเตอร์ แห่งที่ 3 ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก 

นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย กำลังจะบันทึกอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญในประเทศไทย ด้วยการผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคันที่ศูนย์การผลิตในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ซึ่งนับเป็นศูนย์การผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ด้วยกำลังการผลิต 424,000 คันต่อปีและส่งออกไปยัง 120 ประเทศทั่วโลก โดยศูนย์การผลิตฯ นี้ มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างความแข็งแกร่งในการเติบโตทางธุรกิจของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก 

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ทำการศึกษานโยบายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย เพื่อนำเสนอต่อลูกค้าในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ ที่สำคัญนโยบายประเทศไทย 4.0 จะพลิกโฉมให้ประเทศไทยเป็นชาติที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การวิจัยและการพัฒนา รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ 

ดร.สมคิด จารุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ขอแสดงความยินดีที่บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่ผลิตรถยนต์ครบ 5 ล้านคัน ซึ่งแสดงถึงความสำเร็จและความมุ่งมั่นเอาจริงเอาจังของบริษัทมิตซูบิชิฯ ที่เคยประกาศไว้ว่า จะสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางของการผลิตยานยนต์ภายในประเทศ และเพื่อการส่งออก ที่สำคัญยังเป็นสถานที่วิจัยและพัฒนาสิ่งใหม่ๆด้านนวัตกรรมด้านยานยนต์ รวมทั้งเลือกประเทศไทยเป็นสนามทดสอบยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดรองจากประเทศญี่ปุ่น โดยตลอดระยะเวลา 50 ปี ที่บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด อยู่ในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทฯมีส่วนร่วมในการเกื้อหนุนให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโต เกื้อหนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางผลิตยานยนต์สู่โลก และมีการจ้างงานเป็นจำนวนมาก 

ซึ่งขณะนี้ประเทศไทย มีนโยบาย 4.0 ไม่ใช่เป็นความฝัน แต่มีรากฐานสู่ความเป็นจริง และสามารถเกิดขึ้นได้ภายใต้ศักยภาพของประเทศไทย เพราะหลาย 10 ปีที่ผ่านมายังไม่มีอะไร แต่ขณะนี้กลายเป็นฐานอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคซึ่งอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง 

ดร.สมคิด กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันพื้นที่บริเวณดังกล่าว อยู่ในโครงการอีสเทิร์นซีบอร์ด โดยต้องการต่อยอดอีสเทิร์นซีบอร์ดเหล่านี้ เป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคตข้างหน้า อุตสาหกรรมที่มีเทคโนโลยี อุตสาหกรรมที่สามารถเชื่อมโยงกับภาคเกษตรและภาคท้องถิ่นได้  ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ โดยจะสร้างงาน สร้างรายได้ และเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจฐานรากได้ด้วย และในอนาคตประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางของการผลิตรถยนต์แห่งอนาคต ที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคแห่งนี้ และเป็นฐานส่งออกที่ใหญ่ที่สุด และในอนาคตประเทศไทยต้องการให้ผู้ประกอบการยานยนต์ทุกค่าย ร่วมกับประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์แห่งอนาคต เช่น รถไฟฟ้าจากแบตเตอรี่   ในเร็วๆ นี้








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค