สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ปตท.รุกขยายสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอน ในประเทศกัมพูชา หลังพบได้รับความนิยมจนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในกัมพูชา


ปตท.รุกขยายสาขาร้านคาเฟ่ อเมซอน ในประเทศกัมพูชา หลังพบได้รับความนิยมจนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในกัมพูชา 

นายพีรทักษ์ อุตะเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติการคลังปิโตรเลียม บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวระหว่างนำคณะผู้บริหารและพนักงาน รวมทั้งสื่อมวลชนใน จ.ชลบุรี เข้าศึกษาดูงานการดำเนินธุรกิจร้านคาเฟ่ อเมซอน ณ เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา ซึ่งถือเป็นร้านคาเฟ่ อเมซอน นอกประเทศที่มีสาขามากที่สุดและมียอดจำหน่ายสูงที่สุดในขณะนี้ และปัจจุบัน ปตท.ยังมีร้านคาเฟ่ อเมซอน ในประเทศกัมพูชา จำนวน 97 สาขา มียอดจำหน่ายเฉลี่ยวันละ 440 แก้วต่อสาขา โดยมียอดจำหน่ายสูงที่สุด 930 แก้วต่อวัน ในสาขาอองดวง กรุงพนมเปญ 

ทั้งนี้ ร้านคาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจเสริมภายในแบรนด์ ปตท.ซึ่งภายในประเทศที่มีสาขากว่า 2,000 สาขา ครอบคลุมทั้งในและนอกสถานีบริการน้ำมัน ปตท.และเพื่อให้สอดคล้องกับการมุ่งเป็นองค์กรชั้นนำระดับสากล จึงเริ่มเปิดตลาดแถบคาบสมุทรอินโดจีน โดยใช้กลยุทธ์แห่งความสำเร็จเช่นเดียวกับการสร้างความสำเร็จในประเทศไทย คือ เปิดร้านคาเฟ่ อเมซอน พร้อมกับขยายสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ที่ในช่วงแรก ปตท.จะเป็นผู้ลงทุน เพื่อสร้างการรับรู้ การยอมรับ และความน่าเชื่อถือให้แก่คนท้องถิ่นในประเทศกัมพูชา จากนั้นจึงจะเปิดโอกาสให้นักลงทุนท้องถิ่นขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) เข้ามาลงทุนเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจ สร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจ และเพิ่มอัตราการจ้างงานให้แก่คนในประเทศ 

"นอกจากรสชาติเครื่องดื่มในร้านคาเฟ่ อเมซอน ที่ยังคงความเข้มข้นและถูกปากผู้บริโภคแล้ว บรรยากาศยังคงความร่มรื่นเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับการเป็นจุดนัดพบและเป็นแหล่งพักผ่อน อีกทั้งราคาย่อมเยาเข้าถึงได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสถานะ และในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าเรายังตั้งเป้าขยายสาขาในประเทศกัมพูชา ให้ได้ 200 สาขา อีกด้วย" 

นายพีรทักษ์ ยังกล่าวอีกว่า ในเดือนสิงหาคม พ.ศ.2559 ปตท.ได้มอบสิทธิ์การขายเฟรนไชส์ร้านคาเฟ่ อเมซอน ณ ประเทศกัมพูชา ให้แก่ บริษัท ปตท. (กัมพูชา) จำกัด (PTTCL) เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการและถือเป็นการขยายธุรกิจ คาเฟ่ อเมซอน ที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุด เพราะมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นทุกปี 

“ปตท.มุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้านพลังงานด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพในราคาที่เป็นธรรม เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ประเทศ รวมทั้งขยายธุรกิจหลักและธุรกิจค้าปลีกที่หลากหลาย เพิ่มทางเลือกในการลงทุน และสร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่คนในประเทศ และเมื่อไม่นานมานี้ ปตท.(กัมพูชา) ได้ร่วมลงทุนกับ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (กัมพูชา) จำกัด เปิดให้บริการรับส่งสินค้าผ่านเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ณ ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ จำนวน 3 แห่งในกรุงพนมเปญ และจะขยายการให้บริการไปยังร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ทุกแห่งทั่วประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างความสะดวกสบายในการดำเนินธุรกิจให้แก่ชาวไทยและชาวกัมพูชาอีกด้วย” นายพีรทักษ์ กล่าว




 









paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค