สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ชลบุรี จัดการประชุมคณะทำงานฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ด้านอุทกภัย


วันนี้ (22 พ.ค.61) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ด้านอุทกภัย ณ ห้องประชุมชลบุรี ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดชลบุรี ด้านอุทกภัย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ให้จังหวัดชลบุรีดำเนินการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด โดยมุ่งเน้นให้การฝึกใช้เครื่องมือในการเตรียมความพร้อม และพัฒนาการจัดการสาธารณภัยที่เกิดขึ้น โดยผ่านกลไกของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด อำเภอ ในการบูรณาการหน่วยงานต่างๆ ทั่งหน่วยงานพลเรือน หน่วยทหาร องค์กรสาธารณกุศล อาสาสมัคร สถานบันการศึกษาภาคประชาสังคม และภาคส่วนอื่นๆ เพื่อให้ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัด อำเภอเป็นศูนย์กลางสำหรับระดมสรรพกำลัง และทรัพยากรในการจัดการสาธารณภัย ทั้งนี้ ได้กำหนดให้สถานการณ์อุทกภัยเป็นสถานการณ์หลักในการฝึก 

สำหรับการฝึกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ด้านสถานการณ์อุทกภัย ในวันที่ 5 มิถุนายน 2561 โดยการจำลองสถานการณ์เกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดชลบุรีว่า กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศว่าจะเกิดพายุและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นเวลานาน เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ทำให้ไร่นา ถนนหลายสายเกิดน้ำท่วม จำเป็นต้องมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน หลังน้ำลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ได้ดำเนินการออกสำรวจความเสียหาย เพื่อรายงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยต่อไป 

นอกจากนี้ คลังน้ำมันศรีราชา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) ได้กำหนดการฝึกซ้อมดับเพลิง และฝึกอพยพหนีไฟ เพื่อเตรียมความพร้อมการตอบสนองต่อเหตุการณ์ฉุกเฉินโดยกำหนดเป็นสถานการณ์ความรุนแรงระดับจังหวัดอีกด้วย








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค