สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เวลาที่รอคอย พ่อ นร.หญิง ม.1 ที่ป่วยโรคไตและตาบอดทั้ง 2 ข้าง เตรียมเข้ารับการผ่าตัดพรุ่งนี้

กว่า 4 เดือน ที่ นร.หญิง ม.1 รร.เทศบาลบ้านศรีมหาราชา เขียนจดหมายถึง “นายอำเภอศรีราชา” ขอความช่วยเหลือหลังพ่อป่วยหนัก และตาบอด 2 ข้าง ต้องรักษาด้วยการล้างไตโดยด่วน แต่ไม่มีค่ารักษา ด้านนายอำเภอทราบเรื่องประสานทุกหน่วยงานให้การช่วยเหลือ เพราะเป็นเด็กดี และมีความกตัญญู จนได้รับการผ่าตัดวันพรุ่งนี้ 

จากกรณี ด.ญ.ณัฐมน ใจกาศ อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา ได้เขียนจดหมายถึง นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี (ตำแหน่งขณะนั้น) ว่าตนอยู่กับบิดา และน้องชายอายุ 6 ขวบ ส่วนแม่ได้แยกทางกับพ่อตั้งแต่หนูเล็กๆ แต่ขณะนี้บิดาป่วยโดยโรคไต และตาบอดทั้ง 2 ข้าง โดยจะต้องทำการฟอกไตโดยด่วนทางด้านหน้าท้อง เนื่องจากอาการเริ่มทรุดหนัก 

นอกจากนั้นหากต้องมาดูแลบิดาในช่วงฟอกไตแล้ว ตน และน้องชายจะไม่ได้เรียนหนังสือเพราะต้องดูแลบิดาตลอดเวลา และไม่มีใครส่งน้องไปโรงเรียน ดังนั้นจึงได้เขียนจดหมายเพื่อขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอศรีราชา 

โดย นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา(ตำแหน่งขณะนั้น) ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง หลังได้รับจดหมายแล้วจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา สภากาชาดไทยอำเภอศรีราชา โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมหาราชา เพื่อร่วมวางแนวทางในการช่วยเหลือในครั้งนี้ เนื่องจากทราบความเดือดร้อน และความต้องการของครอบครัวนี้จนในที่สุดได้รับการรักษาจาก รพ.สมเด็จฯ ณ ศรีราชา เพื่อให้เด็กได้สามารถเรียนหนังสือได้ตามปกติ และในวันนี้ทางโรงพยาบาลได้นัดให้นายศุภฤกษ์ รุ่งระวี บิดาของ ด.ญ.ณัฐมน ใจกาศ เข้ามารับการผ่าตัดดวงโดยจะทำการผ่าตัดในวันพรุ่งนี้ (13 ธ.ค.) 

ด.ญ.ณัฐมน ใจกาศ เผยว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่พ่อจะได้รับการผ่าตัดดวงตาแล้ว และมีโอกาสจะกลับมามองเห็นอีกครั้ง ซึ่งหนูต้องขอขอบคุณนายอำเภอวรญาณ ที่ช่วยเหลือให้พ่อได้รับการรักษาโรคไต และได้รับการผ่าตัดดวงตา หลังจากที่หนูเขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจากนายอำเภอวรญาณ จนถึงวันนี้กว่า 4 เดือน ซึ่งเป็นวันที่พวกเรา 3 คนพ่อลูกดีใจมาก ส่วนสาเหตุที่ล่าช้า เพราะห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลทำการปิดปรับปรุง 

ด้านนายศุภฤกษ์ รุ่งระวี อายุ 43 ปี บิดา ด.ญ.ณัฐมน ใจกาศ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายอำเภอวรญาณ ซึ่งปัจจุบันไม่ได้อยู่อำเภอศรีราชาแล้ว แต่ที่ผ่านมาตั้งแต่ลูกสาวเขียนจดหมายไปขอความช่วยเหลือจากท่าน ก็ได้ให้ความช่วยเหลือดูแลครอบครัวเรามาโดยตลอด โดยได้มอบเงินเป็นค่าใช้จ่ายทุกเดือน รวมถึงได้ฝากค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดในครั้งนี้ไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา ก่อนที่จะย้ายไปเป็นผู้ตรวจราชการ 

“ต้องขอขอบคุณอีกครั้ง ที่ตนเองจะได้ มีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้ง แม้จะไม่ชัดเจนเต็ม 100% แต่ก็จะพอช่วยเหลือตนเองได้ และสามารถดูแลลูกทั้งสองคนได้ เพราะที่ผ่านมาสงสารลูกทั้งสองมาก ที่ต้องเป็นภาระให้ลูก บ่อยครั้งที่ลูกต้องหยุดไปโรงเรียนเพราะต้องดูแลตนเอง”




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค