สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

“ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์” เดินหน้าหาสาเหตุแท้จริงลิฟท์รูดจนมีผู้ได้บาดเจ็บ


ฝ่ายบริหาร บริษัท ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด ควงหน่วยงานเกี่ยวข้อง และบริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิฟท์ เข้าตรวจสอบเหตุลิฟท์รูดตัวจากชั้น 4 ลงชั้น 2 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ยันสาเหตุไม่ใช่เกิดจากลิฟท์ตกอย่างที่เป็นข่าว เนื่องจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบสลิง 6 เส้นที่ยึดตัวลิฟท์ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์และตัวลิฟท์ไม่ได้รับความเสียหาย โดยจะเดินหน้าหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดพร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลเต็มที่ และจะเร่งตรวจสอบลิฟท์ทุกตัวในเครือเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำ 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (12 ต.ค.60) น.ส.เลิศนารี สมพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด พร้อมด้วย นายพงษ์ศักดิ์ จำปาแดง ผู้จัดการฝ่ายระบบ บริษัท ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด, นายสมชัย บุญชัยชาญกิจ ตัวแทนจากบริษัท ธนชาต โบรเกอร์ จำกัด และ นายเจษฏา ทรัพย์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ ธุรกิจบริการบำรุงรักษา บริษัท โคเน่ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวหลังเกิดเหตุลิฟท์ส่วนอาคารสำนักงานขัดข้องบริเวณชั้น 4 และรูดตกลงมากระแทกกับชั้น 2 ทำให้พนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งที่กำลังจะเข้าร่วมการสัมมนาบนชั้นที่ 9 ได้รับบาดเจ็บรวม 14 คน เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น.วานนี้ว่า เบื้องต้นบริษัทฯ พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิฟท์ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ 

โดยการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ในลิฟท์ออกจากบริเวณชั้น 2 หลังเกิดเหตุ พบว่าเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ภายในเวลา 15 นาที และในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บ บริษัทฯ ยืนยันว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลให้ทั้งหมด และขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 รายสามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายจักรกฤตย์ ชาญชัยศรี ที่เข่าข้างซ้ายบวม และ นายประกอบ ป้อมถาวร ได้รับบาดเจ็บกระดูกขาหัก ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว 

น.ส.เลิศนารี สมพงษ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด กล่าวว่าบริษัทฯ ได้ว่าจ้างบริษัท เอลเลเวติ้ง สตูดิโอ (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญเรื่องลิฟท์ เข้าร่วมตรวจสอบในครั้งนี้ด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ และเบื้องต้นคาดว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องของลิฟท์ที่รูดลงมาและไม่ได้เกิดเหตุลิฟท์ตกแต่อย่างใด ซึ่งจากการตรวจสอบในส่วนของสลิง 6 เส้นที่ยึดตัวลิฟท์ พบว่าไม่ได้ขาด หรือกระชาก ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งอำเภอศรีราชและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พร้อมกำชับให้เร่งดำเนินการแก้ไข และหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น 

“ภายในอาคาสำนักงาน มีลิฟท์ขนส่งผู้โดยสารรวม 4 ตัวซึ่งเมื่อเกิดเหตุขัดข้องของลิฟท์ 1 ตัว ก็ยังมีลิฟท์อีก 3 ตัวสำหรับให้บริการอย่างเพียงพอ และหลังจากนี้เราจะได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังบริษัทต่างๆ ที่ดำเนินการอยู่ในอาคารเกี่ยวกับเส้นทางการเดินทางภายในอาคาร ซึ่งตามข่าวที่ว่าลิฟท์ตกนั้น ไม่เป็นความจริง ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจะต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ”น.ส.เลิศนารี กล่าว 

ขณะที่ นายพงษ์ศักดิ์ จำปาแดง ผู้จัดการฝ่ายระบบ บริษัท ฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ จำกัด เผยว่าหลังเกิดเหตุได้มอบหมายให้ บริษัท โคเน่ จำกัด (มหาชน) ที่รับผิดชอบเรื่องระบบลิฟท์ภายในอาคารทั้งหมดเข้าทำการรีเซ็ตลิฟท์ทุกตัว และตรวจเช็คลิฟท์ที่อยู่ในเครือฮาร์เบอร์ คอมเพล็กซ์ ทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาจะมีการตรวจเช็คในทุกเดือนเป็นประจำอยู่แล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดอีกครั้ง และยังกำหนดแผนตรวจสอบลิฟท์ทุกตัวในเครือและห้างฯ ทุกสาขา 

ด้าน นายเจษฏา ทรัพย์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการ ธุรกิจบริการบำรุงรักษา บริษัท โคเน่ จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ เผยว่าขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของลิฟท์ที่รูดตัวลงมาได้ว่าเกิดจากเหตุใด แต่จากการประเมินเบื้องต้นพบว่าสภาพภายในของลิฟท์ไม่ได้รับความเสียหาย จึงไม่ใช่เกิดจากการตกลงกระแทกพื้นด้านล่างอย่างแน่นอน และหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบลิฟท์ทุกตัวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยคาดว่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่ง










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค