สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สื่อประสาน พม.ชลบุรี เข้าช่วยเหลือชายสูงวัยนอนป่วยหลายโรคเดียวดาย


สื่อประสาน พม. ชลบุรี เข้าช่วยเหลือชายสูงวัยนอนป่วยในศาลาไม้ไผ่โดยไร้ญาติเหลียวแล หลังตลาดนัดการเคหะฯ แหลมฉบัง หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน มีเพียงหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างและชาวบ้านบริเวณนั้น ช่วยกันดูแลตามยถากรรม
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดนัดการเคหะฯ แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากนางวิระวรรณ สิทธิพล ภรรยาหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ว่ามีชายวัยสูงอายุ ป่วยหลายโรคนอนอยู่บริเวณศาลาไม้ไผ่ บริเวณหลังตลาดนัดการเคหะฯ แหลมฉบัง โดยไม่มีญาติพี่น้องดูแล จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายชาติชาย สุวรรณรัตน์ อายุ 56 ปี เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา นอนอยู่ในศาลาไม้ไผ่ โดยสภาพร่างกายซูบผอม มีข้าวของเครื่องใช้ เช่น ที่นอน, พัดลม, กระติกน้ำร้อน และของกินอีกเล็กน้อย
จากการสอบถาม ทราบว่านายชาติชาย ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง, น้ำท่วมปอด, และไส้เลื่อน โดยป่วยมานานหลายปีแล้ว ซึ่งเดิมเคยทำงานที่บริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดชลบุรี แต่ระยะหลังป่วยเป็นโรคไต จึงลาออกจากงาน และได้เงินมาก้อนหนึ่งประมาณ 40,000 กว่าบาท ได้นำมารักษาตัวได้ระยะหนึ่งเงินหมด ส่งผลร่างกายทรุดลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้น นางวิระวรรณ สิทธิพล ภรรยาหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง เกิดความสงสารก็เข้ามาช่วยเหลือดูแล ยังมีพ่อค้า-แม่ค้าในตลาดนัดและชาวบ้านบริเวณดังกล่าวนำของกินมาให้บ้าง โดยบางครั้งอาการหนักก็นำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ช่วยทำการรักษาบ้าง
ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อประสานงานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ให้เข้ามาช่วยเหลือ และประสานไปยัง นายอธิป กุลอำนวยชัย นักพัฒนาสังคมปฏิบัติการ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้ามาตรวจสอบ และทราบว่า ในเคสนี้ทางศูนย์ฯ เพิ่งได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และได้เข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว โดยทางกำนันบางละมุงได้เข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นด้วยการนำตัวลุงชาติชายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันพุธที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา และมาพักรักษาตัวอยู่ในกระต๊อบไม้ไผ่แห่งนี้ เนื่องจากลุงชาติชายไม่มีที่อยู่ และอาการของลุงถือว่าหนัก ต้องอยู่ใกล้มือแพทย์ สอบถามเบื้องต้นลุงชาติชายอยากจะพักรักษาตัวที่กระท่อมแห่งนี้ เนื่องจากมีเพื่อนคอยดูแล อยู่แล้วสบายใจ และไม่อยากที่จะไปพักที่อื่น จึงต้องทำตามประสงค์ของผู้ป่วย แต่ทางศูนย์ก็ได้ดำเนินตามการขอส่งตัวไปยังสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งชาย ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการรวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ และผู้ป่วยต้องยินยอมด้วย จึงจะสามารถส่งตัวไปได้ แต่อย่างไรก็ตามทางศูนย์ฯ พร้อมให้การดูแลและช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และในตอนนี้ก็ให้เพื่อนบ้านดูแลไปก่อนตามความสมัครใจของผู้ป่วย แต่ถ้ามีปัญหาอะไรก็ให้แจ้งไปที่ศูนย์ได้ทันที



paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค