สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลที่ 5พร้อมนักดำน้ำอาสากู้ชีวิตปะการังบริเวณเกาะร้านดอกไม้ หลังถูกเรือบรรทุกสินค้า สัญชาติปานามาชน


ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลที่ 5พร้อมนักดำน้ำอาสากู้ชีวิตปะการังบริเวณเกาะร้านดอกไม้ หลังถูกเรือบรรทุกสินค้า สัญชาติปานามาชน บริษัทประกันลงดูการทำงานพร้อมจ่ายตามจริงหากไม่สูงมากนัก

วันนี้ (2 มิ.ย.60) นายธเนศ  มั่นน้อย  ผอ.ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลที่ 5 พร้อมนักดำน้ำจิตอาสาประมาณ  20 คน เดินทางมายังจุดเรือบรรทุกสินค้า สัญชาติปานามา  ชนแนวปะการังเกาะร้านดอกไม้ ได้รับความเสียหาย  โดยเบื้องต้นมาช่วยชีวิตปะการังที่โดนชนและเกิดคว่ำ ทำให้ไม่สามารถสังเคราะห์แสงได้ จะทำให้ปะการังตาย  ดังนั้นในวันนี้ต้องมาพลิกปะการังให้คว่ำในเบื้องต้นก่อน หลังจากนี้จะต้องมาวางแผนเพื่อทำการฟื้นฟูบริเวณดังกล่าวต่อไปซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาอีกหลายปี

นายธเนศ  กล่าวต่อไปว่า  ในวันนี้มีบริษัทประกันภัย มาดูการทำงานจริงของเจ้าหน้าที่ เพื่อจะชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น  ซึ่งที่ผ่านมีกระแสข่าวว่ามีการฟ้องร้องประมาณ  120 ล้านบาท โดยเรื่องนี้ยังไม่สมารถสรุปได้ เพราะเป็นการประเมินเบื้องต้น ดังนั้นบริษัทประกันจึงต้องมาดูพื้นที่จริง เพื่อประเมินค่าเสียหายจริงที่เกิดขึ้น

ในด้านของคดีความนั้น  เบื้องต้น ได้แจ้งความดำเนินในคดีอาญา เนื่องจากปะการัง เป็นสัตว์คุ้มครอง สัตว์ป่าตามพรบ. ปี 2535 ตามมาตรา 47,16

ด้านนายสุรชัย สีน้อยพรหม  บริษัท PCT มารีนโซลูชั่น จำกัด   ซึ่งเป็นบริษัทเซาเวย์ของบริษัทประกันภัย  กล่าวว่า วันนี้ลงมาดูการทำงานของเข้าหน้าที่ว่ามาทำอะไรบ้าง  เพื่อเก็บเป็นข้อมูลค่าเสียหายที่เกิดขึ้นตามความเป็นจริง ที่บริษัทประกันภัยจะจ่ายให้ โดยหากค่าใช้จ่ายไม่สูงและเป็นไปตามความเป็นจริง ทางบริษัทฯพร้อมจ่ายให้ทันที






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค