สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

คณะกรรมการเวทีชี้แจงชุมชน โครงการขยายท่าเทียบเรือระยะที่ 4 (ระยะก่อสร้าง) บริษัทเคอรี่ พอใจหลังแก้ข้อกังวลที่ชาวชุมชนเสนอแนะมา


วันนี้ (29 มิ.ย. 2560) นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผู้ตรวจการสิ่งแวดล้อม และคณะกรรมการเวทีชี้แจงชุมชน โครงการขยายท่าเทียบเรือระยะที่ 4 (ระยะก่อสร้าง) บริษัทเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ณ ห้องประชุมบริษัทเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านสิ่งแวดล้อมของเทศบาลนครแหลมฉบัง ตัวแทนชุมชน 17 ชุมชนในรัศมี 5 กิโลเมตร ในการก่อสร้าง ประกอบด้วย ชุมชนในเขตเทศบาลนครแหลมฉบัง ชุมชนในเขตเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองศรีราชา เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ 

สำหรับโครงการขยายท่าเทียบเรือเคอรี่ สยามซีพอร์ต จำกัด ระยะที่ 4 เป็นโครงการก่อสร้างท่าเทียบเรือขนาดความยาว 650 เมตร และสะพาน (JETTY) ความยาว 2,700 เมตร โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี 2558 จะแล้วเสร็จในปี 2561 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างทั้งสิ้น 1,057 วัน ขณะนี้โครงการคืบหน้าไปแล้วกว่า 33% เช่น มีการการตอกเสาเข็มในทะเล การเทคาน และเทพื้น 

นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง กล่าวว่า จากการฟังเสียงของชุมชนต่างๆ ในพื้นที่เขตการก่อสร้างพบว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทเคอรี่ฯ ผู้ดูแลโครงการขยายท่าเทียบเรือระยะที่ 4 ได้ให้ความใส่ใจในการแก้ไขปัญหาที่ทางชุมชนต่าง ๆ ให้ข้อกังวลและคำชีแนะหลังจากการประชุมครั้งที่แล้วไม่ว่าจะเป็นการควบคุมการปล่อยของเสียจากการก่อสร้างลงสู่ทะเลโดยการใช้ตะข่ายดักสิ่งแปลกปลอมที่อาจตกลงไปในน้ำบริเวณก่อสร้างเหนือผิวน้ำ การให้ข้อมูลรายละเอียด และรูปแบบของโครงการที่ดำเนินการก่อสร้างในปัจจุบันว่าได้ดำเนินการก่อสร้างอะไรไปแล้วบ้าง โดยบริษัทฯ ที่ปรึกษาและบริษัทรับเหมาก่อสร้างได้ชี้แจงรายละเอียดในห้องประชุมให้ทราบและทำเอกสารประกอบการอธิบายขั้นตอนการก่อสร้าง  ในส่วนของข้อแนะนำของตัวเองที่ถือว่าเป็นตัวแทนของเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้ให้ข้อเสนอแนะนำในเรื่องของแค้มป์คนงานที่หลังจากโครงการก่อสร้างเสร็จสิ้นอาจจะทิ้งภาระอย่างอย่างเอาไว้ทั้งขยะที่เหลือจากการรื้อแค้มป์หรือสุนัขที่คนงานเลี้ยงไว้ไม่นำไปด้วยทิ้งไว้ให้เป็นสุนัขจรจัดสร้างปัญหาให้กับชุมชนที่ยังคงอยู่รอบ ๆ ได้ ดูได้จากในหลาย ๆ โครางการที่เสร็จสิ้นโครงการแล้วจะทิ้งปัญหาดังกล่าวไว้จึงอยากจะขอให้บริษัทเคอรี่ฯ ที่เป็นผู้ดูแลโครงการขยายท่าเทียบเรือได้ดูแลในส่วนนี้ ให้เหมือนกับว่าในตรงที่มีแค้มป์คนงานเคยอยู่แล้วรื้อออกไปแล้วไม่เคยได้มีอะไรเกิดขึ้น 

นางสุนันท์ เสียงดัง ประธานชุมชนบ้านอ่าวอุดมกล่าวว่าในเมือเดือนที่แล้วตนเองในถานะประธานชุมชนบ้านอ่าวอุมดม ได้ลงพื้นที่ก่อสร้างสะพานและได้แนะนำในเรื่องการตรวจสภาน้ำและในเรื่องสุขลักษณะของคนงานรวมทั้งไม่ทิ้งสิงปฏิกูลลงทะเลพอได้มีโอกาสได้เข้ามาดูในวันนี้ก็รูสึกว่าทางโครงการให้ความสนใจในการแก้ไขปัญหาที่ทางเราให้คำแนะนำไป ซึ่งทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมต่างพอใจ













paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค