สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ท่าเรือแหลมฉบัง ลงนามร่วมท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน ยกระดับสู่ท่าเรือพี่น้องส่งเสริมการค้า-การขนส่ง

 

ท่าเรือแหลมฉบัง จัดพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือท่าเรือพี่น้อง (Sister Port) กับท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน ประเทศจีน ส่งเสริมและพัฒนาโอกาสทางการค้าและการขนส่งสินค้าร่วมกัน 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (2 มี.ค.)  นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย เป็นผู้แทนท่าเรือแหลมฉบัง ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือท่าเรือพี่น้อง (Sister Port) ระหว่าง ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน ซึ่งจัดขึ้นที่ห้องบางแสน โรงแรม Oakwood Hotel & Residence Sriracha จ.ชลบุรี เพื่อให้ท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน และท่าเรือแหลมฉบัง สามารถส่งเสริมและพัฒนาโอกาสทางการค้าและการขนส่งร่วมกัน 

อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาโอกาสทางการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ในด้านการบริหารจัดการท่าเทียบเรือสมัยใหม่ การขนส่งสินค้า และระบบโลจิสติกส์ รวมถึง การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศร่วมกัน ในฐานะ Sister Port

โดยมี น.ส.ฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และรองนายกเทศมนตรีเมืองเซี่ยเหมิน  ,นายพีระวัฒน์ อัศวปรานี กงสุลใหญ่ ณ เมืองเซี่ยเหมิน รวมถึง นางจาง เซียวเซียว ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจและพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย  และนายนริศ ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา ปลัดอาวุโสอำเภอศรีราชา ,ผู้บริหารท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน  ,ผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย , ผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 

น.ส.ฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่าพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองท่าเรือจะได้เริ่มพัฒนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคโนโลยีการขนส่ง การพัฒนาระบบโลจิสติกส์ และร่วมกันพัฒนาศักยภาพระบบการขนส่งทางทะเลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

และยังเป็นการรองรับปริมาณการค้าไทย – จีน รวมทั้งสานความสัมพันธ์ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนกับประเทศไทย ที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน

ขณะที่ นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย เผยว่า  ท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน  ถือเป็นท่าเรือชั้นนำที่มีขีดความสามารถสูง ไม่เพียงเฉพาะในสาธารณรัฐประชาชนจีนเท่านั้นแต่ยังได้รับการยอมรับในระดับสากล เนื่องจากมีการขนส่งสินค้าตามช่องทางสายไหมและมีสัมพันธ์อันดีกับท่าเรือต่างๆ มากกว่า 90 แห่งทั่วโลก 

ดังนั้น เมื่อท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน และท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการพัฒนาท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ที่ในอนาคตจะมีขีดความสามารถในการรองรับตู้สินค้าผ่านท่าฯ ได้ถึง 18 ล้านทีอียู ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือเป็นท่าเรือพี่น้อง ก็สามารถร่วมกันพัฒนาศักยภาพระบบการขนส่งทางทะเลให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

รวมทั้ง เป็นการสานสัมพันธ์อันดี ระหว่างสาธารณรัฐประชาชนจีนกับประเทศไทย และเพื่อพัฒนาความร่วมมืออย่างต่อเนื่องให้มีความก้าวหน้ายั่งยืนต่อไป

เรือเอก กานต์ เมนะรุจิ รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า ในนามผู้แทนผู้บริหารท่าเรือแหลมฉบัง มีความยินดี เป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับทุกภาคส่วนที่เข้าร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง โดยการดำเนินการครั้งนี้ จะมุ่งเสริมสร้างความร่วมมือและยังเป็นการส่งเสริมขีดความสามารถทั้งด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ  รวมทั้งส่งเสริมและพัฒนาโอกาสทางการค้า โลจิสติกส์ และธุรกิจรวมทั้งการตลาดระหว่างกัน  

ขณะที่การพัฒนาบุคลากรของทั้ง 2 ท่าเรือก็จะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้และการฝึกอบรมทางวิชาการต่าง ๆ เพื่อส้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือเมืองเซี่ยเหมิน อีกด้วย








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค