สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

องค์การสวนสัตว์ฯ ชวนวิ่ง Save Zoo Run 2022 วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ที่สวนสัตว์เขาเขียว

 

วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี นางอำไพ ศักดานุกูลจิต สไลวินสกี้ ท่องเที่ยวและกีพาจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว, นายไพรัช สุขงาม รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา, นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สปอร์ต คอนเนอร์ จำกัด  และนายชายชาญ เตโชทินกร ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าว "Save Zoo Run 2022"@Khao Kheow zoo"

ซึ่งเป็นงานวิ่งรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Sports Run Tourism Zoo Thailand วิ่งไปเที่ยวไป ผจญภัยสุดมันส์ ทุกสวนสัตว์ทั่วไทย โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสงานวิ่งที่แปลกใหม่ ภายในสวนสัตว์ 9 แห่ง 9 บรรยากาศ อิ้ง ทึ่ง กับพฤติกรรมที่ไม่เคยรู้ สัมผัสชีวิตของสัตว์ป่าทุกตัวอย่างใกล้ชิด สูดอากาศบริสุทธิ์สุดชิล สนุกสุดมันส์ อิ่มอร่อยกับเมนูถิ่น อาหารพื้นบ้าน 

นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัด ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดเผยว่า องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย สวนสัตว์จำนวน 6 แห่ง 2 โครงการ และ 1 ศูนย์อนุรักษ์ มีสัตว์ในความรับผิดชอบจำนวนกว่า 9,000 ชีวิต ที่ต้องดูแลทั้งอาหาร สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีทุกตัว จัดเป็นภาระหนักและใหญ่ของสวนสัตว์ทุกแห่ง นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีหน้าที่ต้องศึกษา วิจัย และอนุรักษ์ เพาะขยายพันธุ์สัตว์ป่าหายากใกล้สูญพันธุ์ไว้มิให้สูญพันธุ์ รวมทั้งการให้บริการแก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยวใช้บริการ 

การจัดกิจกรรมวิ่ง "Save Zoo Run 2022" ในครั้งนี้ เพื่อสุขภาพของนักวิ่งและประชาชนทั่วไปแล้ว ยังเป็นการวิ่งเพื่อหารายได้สมทบทุนโครงการต่าง ๆ ที่สวนสัตว์แต่ละแห่งดำเนินการอยู่ โดยรายได้จากค่าสมัครของนักวิ่งทุกรายๆ ละ 100 บาท และ VIP 300 บาท จะมอบให้แก่โครงการเพาะขยายพันธุ์
และดูแลสุขภาพสัตว์ป่าของแต่ละสวนสัตว์ที่มีความจำเป็นแตกต่างกัน โดยสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะเป็นทุนส่วนหนึ่งในโครงการเพาะขยายพันธุ์เสือลายเมฆและนกกาฮังเพื่อการอนุรักษ์ และดูแลสุขภาพสัตว์ชรา 

สำหรับรูปแบบ และกำหนดการวิ่ง จะจัดขึ้นในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 เวลา 04.00 น. ถึง 8.30 น ณ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ซึ่งเป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยบนพื้นที่กว่า 5,000 ไร่ พร้อมให้นักวิ่งทุกคนเพลิดเพลิน ท่ามกลางธรรมชาติอันเขียวขจีกลางหุบเขา และสัตว์น้อยใหญ่ที่รอต้อนรับทักทายนักวิ่งทุกคน ทั้งส่วนจัดแสดงฮิปโป, ลีเมอร์เเลนด์, โลกมหัศจรรย์ใต้น้ำ แบ่งการแข่งขันเป็น 3ประเภท ได้แก่ Family3.5 กิโลเมตร, ฟันรัน5 กิโลเมตร,  มินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร, และ VIP เลือกระยะวิ่งใดก็ได้  ค่าสมัคร 650/650/800/2,000 ตามลำดับ รับสมัครเพียง 2,000 คนเท่านั้น ผู้สมัครจะได้รับประกอบด้วย เสื้อวิ่ง, BIB, เหรียญที่ระลึก พร้อมกระเป๋าสะพายยิมเทรนนิ่ง สำหรับแบบ vip จะได้รับอุปกรณ์เพิ่มเติมคือโล่รางวัลพิเศษสลักชื่อผู้สมัคร จะได้รับบัตร Save Zoo Run 2022 สามารถเข้าชมสวนสัตว์ที่ไหนก็ได้ตลอด 1 ปี สามารถสมัครวิ่งได้แล้ววันนี้ที่  www.appkeelaa.com  หรือ FB:Savezoorun2022 และ www.thai.run หรือโทร. 099-4250222 , 099-4300055










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค