สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล ให้แก่เยาวชน 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

 

เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์จัดกิจกรรม “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง” เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และฟุตซอล รวมนักเตะแข้งทองระดับชาติ เมสซี่เจ ลีซอ และช้าง กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและฝึกทักษะกีฬาให้กับเยาวชนของชุมชนบริเวณรอบโรงกลั่น

นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า จากเจตนารมณ์ของไทยออยล์ที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนชุมชนในพื้นที่รอบโรงกลั่น กลุ่มไทยออยล์ได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอล พีทีที อะคาเดมี และสโมสรฟุตซอล ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี จัดทำโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล” ให้กับน้องๆ เยาวชนจาก 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสานฝันในการเป็นนักกีฬาอาชีพมุ่งสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยปรับกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอลและฟุตซอลจากสนามจริงผ่านระบบออนไลน์รูปแบบ new normal เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ไทยออยล์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะความรู้ความสามารถด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของเยาวชนอย่างฟุตบอลและฟุตซอล จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกฝนทักษะกีฬาทั้ง 2 ประเภทมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 และเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนรอบกลุ่มไทยออยล์และพื้นที่ใกล้เคียงมากขึ้นเรื่อย ๆ

ถึงแม้ว่าปีนี้จะต้องจัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ได้สร้างสีสันของกิจกรรมให้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยได้เชิญ นักเตะชื่อดัง เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์  ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย และกัปตันช้าง กฤษดา วงษ์แก้ว มาสร้างแรงบันดาลใจร่วมเล่าประสบการณ์และแนะนำเทคนิคการเล่นให้เยาวชนได้เรียนรู้ เพื่อกระตุ้นความฝันให้เป็นความจริงได้ในอนาคต

รูปแบบในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ใช้ระบบออนไลน์ผสมผสานกับ virtual graphic มาเนรมิตเป็น Thaioil Stadium ให้เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม และให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ในสนามฟุตบอลจริง ๆ ร่วมพูดคุย เรียนรู้ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากพี่ ๆ นักฟุตบอลและนักฟุตซอลทีมชาติที่ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน

ด้านเด็กชายวชิรวิทย์ อัศวชัยยานันท์ เยาวชนรอบโรงกลั่น  เล่าว่า ตนเองรับฟังแรงบันดาลใจและเคล็ดลับการเล่นจากพี่ๆ นักกีฬาแล้วจะนำไปทำตาม อยากให้ไทยออยล์จัดกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องเรื่อยๆ นำนักกีฬาดังๆ ที่มีประสบการณ์มาแบ่งปันความรู้ มาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้พวกตนเองเก่งเหมือนพี่ๆ

นอกจากนั้น กลุ่มไทยออยล์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน โดยนอกจากกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลแล้ว กลุ่มไทยออยล์ยังมีโครงการพัฒนาทักษะกีฬาอีกหลายประเภท เช่น กีฬากระโดดเชือก ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับรางวัลและถ้วยพระราชทานทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีโครงการด้านการพัฒนาด้านการศึกษาและวิชาการ เช่น การฝึกอบรมทักษะภาษาอังกฤษ ค่ายวิทยาศาสตร์ รวมถึงการดูแลด้านสุขภาพพลานามัย การจัดให้มีคลินิกทันตกรรมเพื่อดูแลรักษาสุขภาพอนามัยทางช่องปากให้กับเยาวชน อีกด้วย






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค