สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สุดน่ารัก !ฮิปโปแคระ แสนรู้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ใช้ปากเปิดประตู เองได้

 


นายเทวินทร์ รัตนะวงศะวัต ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เผยว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังคงเปิดให้บริการเที่ยวชมสวนสัตว์ตามปกติ พาไปสัมผัสความน่ารักของครอบครัวฮิปโปโปเตมัสแคระ ขวัญใจเด็กๆ ชื่อน้อง “หมูหวาน” ลูกฮิปโปโปเตมัสแคระแสนรู้ เพศเมีย อายุราว 6 เดือน ยังเดินตามแม่อยู่ ไม่ยอมห่างไปไหน แม้ตอนกินอาหาร ล่าสุดความฉลาดของน้องหมูหวาน ที่พยายามใช้ปากเขี่ยที่ล็อคประตูแบบเสียบที่เจ้าหน้าที่ปิดไว้ ให้เลื่อนเปิดออก ซึ่งเจ้าหมูหวานสามารถเปิดประตูได้เองจริงๆ และไม่ใช่เป็นเพียงการบังเอิญเปิดได้ แต่เจ้าหมูหวานสามาถเปิดเองได้หลายครั้งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากต่างยกกล้องถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย 

สำหรับ “หมูหวาน” เป็นลูกฮิปโปโปเตมัสแคระ เพศเมีย จากแม่ชื่อกันยา อายุ 6 ปี พ่อชื่อโทนี่ อายุ 21 ปี เกิดเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2564 และได้ชื่อ”หมูหวาน “จากนักท่องเที่ยวร่วมสนุก เลือกโหวตชื่อให้ โดยเจ้าหมูหวานถือว่าเป็นน้องสาวของเจ้าหมูตุ๋น หนึ่งในฮิปโปโปเตมัสแคระ ที่โด่งดังมาจากโลกโซเชียลที่มีอิริยาบทต่างๆสุดน่ารัก สอบถามโทร 038-318444





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค