สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สลดใจ พระพี่เลี้ยง สละชีวิต เอาตัวขวางเณร 10 รูป ไม่ให้ตกจากรถ หลังเกิดเหตุรถกระบะสองแถวขัดข้องกลางทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 30 กันยายน 2562 พ.ต.ท.เกริกศิลป์ บูรณ์เจริญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถยนต์กระบะสองแถว เครื่องยนต์ขัดข้อง ส่งผลให้รถไหลลงเขามีพระสงฆ์และสามเณร ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 12 ราย เหตุเกิดระหว่างทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา ม.4 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.ศรีราชา ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา, ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา, และโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา
ในที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลน ขับขี่สวนทางกัน เป็นทางขึ้นสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา มีความสูง ลาดชัน ระยะทางยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีส้ม เป็นรถสองแถวรับจ้าง หมายเลขทะเบียน 10-6660 ชลบุรี ป้ายเหลือง อยู่ในสภาพท้ายรถชนอัดกับเสาไฟฟ้า พังเสียหายยับเยิน ที่บริเวณท้ายรถพบสามเณร จำนวน 10 รูป ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก และมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย
นอกจากนี้ที่บริเวณริมถนนพบพระสงฆ์ จำนวน 2 รูป กระเด็นออกมาจากท้ายรถ ทราบชื่อคือพระธนาวุฒิ นวลเอ้ย อายุ 36 ปี นอนหงายหน้าอยู่ริมถนน ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก เจ้าหน้าที่จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวพระสงฆ์และสามเณร ที่ได้รับบาดเจ็บ กระจายส่งตามโรงพยาบาใขเขตอำเภอศรีราชา ศรีราชา
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบ พระใบฏีกาธีรศักดิ์ อายุ 24 ปี เป็นพระพี่เลี้ยงสามเณร อยู่ในสภาพนอนหงายหน้า มีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกาย หายใจอ่อนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันปั้มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิต แต่ก็ไม่ทันการณ์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถว ทราบชื่อต่อมาคือนายสมชาย นามสมบูรณ์ ใช้ช่วยชุลมุนหลบหนีไป
จากการสอบถามนายองอาจ จ่าอินทร์ อายุ 33 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงระหว่างที่รถยนต์กระบะสองแถวคันดังกล่าว กำลังขับขี่ขึ้นไปยังสำนักสงฆ์เขาพระครู ศรีราชา โดยมีพระสงฆ์และสามเณร ทั้งหมด จำนวน 12 องค์ นั่งโดยสารมากลับจากการบิณฑบาตร ซึ่งระหว่างทางรถยนต์กระบะได้เกิดขัดข้อง เครื่องยนต์ดับ ส่งผลให้รถได้เกิดเสียหลัก ไหลลงเขามา ซึ่งในขณะนั้น พระใบฏีกาธีรศักดิ์ ผู้ที่เป็นพระพี่เลี้ยง ก็ได้นำร่างกายของตนเอง ออกมายืนกันสามเณรทั้งหมด อยู่ท้ายรถสองแถวดังกล่าว เพื่อไม่ให้ตกออกมาจากตัวรถ แต่ด้วยแรงเหวี่ยงของรถ ทำให้พระใบฏีกาธีรศักดิ์ จับไม่ไหว จนต้องตกจากรถ และถูกรถไหลทับร่างกาย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสามเณรทั้งหมดก็ได้รับบาดเจ็บอย่างที่เห็น
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ ก่อนจะเข้าสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ส่วนผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถวคันดังกล่าวที่หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ประสานทางญาติให้เข้ามอบตัว ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการของพระสงฆ์ และสามเณร ที่ได้รับบาดเจ็บ ทุเลาลงก่อนจะมีการเรียกสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และดำเนินคดีกับผู้ขับขี่รถยนต์กระบะสองแถว ตามกฎหมายต่อไป






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค