สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ผวจ.ชลบุรี ควงหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการให้บริการเรือโดยสารข้ามฟาก ศรีราชา - เกาะสีชัง


ผวจ.ชลบุรี ควงหน่วยงานเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการให้บริการเรือโดยสารข้ามฟาก ศรีราชา - เกาะสีชัง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินของนักท่องเที่ยว พร้อมกำชับทุกหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด พบช่วง 6 วันอันตราย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย
วันนี้ (16 เม.ย.62) นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา, นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, ผู้แทน กอ.รมน., สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาชลบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่บริเวณจุดให้บริการประชาชนที่ท่าเทียบเกาะลอย อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ให้บริการเรือโดยสาร ศรีราชา-เกาะสีชัง เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้แก่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปพักผ่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์
นอกจากนั้นยังได้มอบเครื่องดื่มชูกำลังและน้ำดื่ม ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานประจำจุดดังกล่าว โดยมี นายนิติ วิวัฒนวานิช นายอำเภอศรีราชา, นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, ตำรวจน้ำศรีราชา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ารับมอบในครั้งนี้
นายภัครธรณ์ กล่าวว่า สำหรับในเทศกาลสงกรานต์นี้ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานและทุกองค์กร ให้ปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยจัดตั้งจุดสกัดและจุดตรวจทุกๆ เส้นทาง โดยพบว่าพี่น้องประชาชนยังไม่ปฏิบิตตามกฎหมาย ซึ่งพบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นประมาณ 90% เป็นรถจักรยานยนต์และไม่สวมหมวกนิรภัยพร้อมดื่มสุราด้วย
สำหรับในช่วง 6 วันอันตราย ที่ผ่านมา ตนได้รับรายงานจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 8 ราย แต่ในปีที่ผ่านมาในช่วง 7 วันอันตราย มียอดผู้เสียชีวิตจำนวน 12 ราย ดังนั้นขอฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนที่พื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ขับขี่ยวดยานพาหนะ ให้ระมัดระวังและเคารพกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
จากนั้นได้ลงตรวจสอบบนเรือโดยสาร ศรีราชา-เกาะสีชัง โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี และมุ่งเน้นการดูแลให้สวมเสื้อชูชีพระหว่างเดินทางเพื่อความปลอดภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ โดยพบมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปยังเกาะสีชัง เป็นจำนวนมาก
นายภัครธรณ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำไปยังเกาะต่างๆ เช่น เกาะสีชัง และเกาะล้าน พัทยา ขณะนี้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำชับให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค