สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ฮิปโป 'แม่มะลิ' ดาวเด่นเขาดินถึงบ้านใหม่เขาเขียว แล้ว


วันนี้ (21 ธ.ค.61) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดิน แม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัส เพศเมีย ขวัญใจมหาชน อายุ 52 ปี ซึ่งนับเป็นฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุสูงที่สุดในประเทศไทย ได้เดินทางมาถึงสวนสัตว์เปิดเขาเขียวแล้ว เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2561 ซึ่งหลังจากแม่มะลิได้พักฟื้นจากการเดินทางแล้ว ขณะนี้แม่มะลิปลอดภัย สุขภาพแข็งแรงดี มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด พบว่าแม่มะลิจะนอนแช่น้ำนิ่ง กลิ้งตัวไปมาในน้ำอย่างอารมณ์ดีและเดินขึ้นมากินอาหารโปรดคือหญ้าสดบ้างแล้ว และมั่นใจว่าจะอยู่ในสวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้อย่างมีความสุข 

นายอรรถพร กล่าวต่อว่า โดยทั่วไปของฮิปโปโปเตมัสแล้ว จะมีอายุยืนเพียง 40 ปี แต่ทางเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ดุสิตได้เลี้ยงดูแม่มะลิอย่างดีจนมีอายุถึง 52 ปี ซึ่งถ้าหากเทียบกับอายุคนแล้ว น่าจะมีอายุประมาณ 80 ปี  และสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ยังเตรียมจัดงานเลี้ยงต้อนรับ แม่มะลิสมาชิกใหม่ขวัญใจชาวไทยในเร็วๆ นี้  

สำหรับนักท่องเที่ยว ประชาชนและแฟนคลับแม่มะลิสามารถรับชมชีวิตความเป็นอยู่ของแม่มะลิได้ที่ ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้ทุกวัน                                  สำหรับฮิปโปโปเตมัสเป็นสัตว์ที่มีรูปร่างอ้วนกลมใหญ่เทอะทะเหมือนหมู มีจุดเด่น คือ มีส่วนหัวใหญ่และปากกว้างมาก ภายในปากมีเขี้ยวล่างยาวโค้งมาก ที่มีความยาวได้ถึง 40 เซนติเมตร (1.3 ฟุต) และยาวได้มากที่สุด 50 เซนติเมตร (1.6 ฟุต) ซึ่งเป็นอาวุธสำคัญในการต่อสู้และป้องกันตัว โดยเฉพาะในตัวผู้ที่มีความดุร้ายก้าวร้าว ผิวหนังหนามีต่อมเมือกเคลือบอยู่ ลำตัวมีขนสั้นและน้อยมาก จมูก, หู และตาอยู่ตอนบนของหัว เพื่อสะดวกยามเมื่ออยู่ในน้ำ น้ำหนักตัวหนักมากได้ถึง 2–4 ตัน เหงื่อของฮิปโปโปเตมัสมีลักษณะเป็นเมือกสีแดงอ่อน คล้ายเลือดเคลือบอยู่เพื่อป้องกันแมลงและเพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้นตลอดเวลา  038-318444 หรือ www.kkopenzoo.com






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค