สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

กัดไม่ปล่อย! ชุดสืบพัทยาแกะรอยตามรวบเครือข่ายแก๊งกรีดระเป๋าวันไหลพัทยา ได้บัตรชาวต่างชาติรูดปื้ดๆ สูญกว่า 3 แสน


วันนี้ (30 ส.ค.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ควบคุมตัวนายสมคเน อยู่หงส์ อายุ 23 ปี อาชีพเปิดบริษัทให้บริการอินเตอรเน็ตและบริการรับรูดบัตรอิเลคทรอนิกส์สั่งซื้อสินค้าต่างๆ มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม หลังเจ้าหน้าใช้เวบาติดตามตัวมาได้

ทั้งนี้ เนื่องด้วยวันที่ 19 เมษายน 2561 ที่ผ่านมาตรงกับเทศกาลวันไหลเมืองพัทยา มีคนร้ายก่อเหตุกรีดกระเป๋านักเที่ยวจำนวนมาก ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนเจ้าหน้าที่ได้ตามแกะรอยจนทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีเครือข่ายอยู่ประมาณ 10 คน จะแบ่งหน้าที่กันทำงานตระเวนกรีดกระเป๋านักท่องเที่ยว ก่อนนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของนักท่องเที่ยวไปกดเงิน

โดยนายสมคเน ซึ่งทำบริษัทดังกล่าวได้เช่าเครื่องรูดบัตรมาให้บริการก่อนจะอาศัยรูดเงินข้งชาวต่างชาติ รวมมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท ก่อนชุดสืบสวนจะติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ส่วนที่เหลือขณะนี้เจ้าหน้าที่รู้ตัวหมดแล้วและจะได้ขออนุมัติหมายจับต่อไปในเร็วๆ นี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวทั้งหมดในไม่ช้านี้ ส่วนนายสมคเน จะได้ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ รับของโจร ใช้บัตรอิเล็ดทรอนิกส์ทำให้ผู้อื่นเสียหายและปลอมแปลงเอกสารต่อไป

พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาให้ความสำคัญในคดีที่เกี่ยวข้องกับนักท่องเที่ยวทุกคดี แม้ผู้เสียหายเดินทางกลับแระเทศไปแล้ว แต่เรายังทำงานจับกุมผู้กระทำผิดทุกราย ก่อนแจ้งต่อสถานฑูตว่าตำรวจไทยไม่มีการนิ่งนอนใจ ไม่มีการปล่อยทอดทิ้งอย่างแน่นอน






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค