สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ผู้ว่าฯ ชลบุรี ประธานเปิดสะพานเกาะลอยศรีราชา หลังปิดปรับปรุงซ่อมแซมนานกว่า 2 ปี เพื่อเป็นจุดท่องเที่ยวและพักผ่อน พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเกาะสีชัง


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดสะพานเชื่อมอำเภอศรีราชา – เกาะลอย ณ บริเวณสะพานเกาะลอยศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา, นายกิตติพงษ์ กิติคุณ นายอำเภอเกาะสีชัง, นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, กลุ่มผู้ประกอบการในพื้นที่, ประชาชนและนักเรียน ร่วมในพิธีเปิดในครั้งนี้
นายธานี กล่าวว่า โครงการปรับปรุงสะพานเชื่อมอำเภอศรีราชา – เกาะลอย เป็นโครงการหนึ่งที่ได้เร่งดำเนินการของบประมาณจากกรมโยธาธิการและผังเมือง เนื่องจากสภาพสะพานเกาะลอยเดิม ชำรุดผุกร่อน ใต้ท้องสะพานหมดสภาพการใช้งาน อาจพังลงได้ทุกเมื่อ สร้างความเสียหายต่อผู้ที่สัญจรผ่านไปมา
โดยกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้จัดสรรงบประมาณ เพื่อดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม โดยการจ้าง บริษัท บางแสน มหานคร จำกัด ทำการก่อสร้างปรับปรุง ในวงเงิน 86 ล้านบาท และได้ดำเนินการปิดปรับปรุงตั้งแต่กลางปี 2559 ระยะเวลาดำเนินการ 2 ปี ล่าสุดการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2561 นี้ จากนั้นทางกรมโยธาธิการได้ส่งมอบทรัพย์สินสิ่งก่อสร้างและเทศบาลฯได้รับมอบเรียบร้อยแล้วและพร้อมเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันนี้
นายธานี กล่าวต่อไปว่า สำหรับสะพานเชื่อมอำเภอศรีราชา – เกาะลอย ทางคณะผู้บริหารจะมุ่งมั่นพัฒนา รวมถึงสวนสาธารณะเกาะลอย ให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี พร้อมพัฒนาเป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยวศรีราชาไปเกาะสีชัง เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งสะพานแห่งนี้ทางเทศบาลฯจะบริหารจัดการให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผลในการใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้
ด้านนายภัครธรณ์ กล่าวว่า สำหรับสะพานแห่งนี้ จะเป็นสะพานที่อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางจากศรีราชาไปเกาะสีชังได้สะดวกรวดเร็วขึ้น หลังมีการปรับปรุงซ่อมแซมนานถึง 2 ปี สร้างความเดือดร้อนต่อผู้ที่จะมาพักผ่อนหรือเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะสีชังเป็นอย่างมาก และเมื่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมเปิดใช้อย่างเป็นทางการ โดยขอให้เทศบาลฯบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ ที่สำคัญประชาชนทุกคนช่วยกันดูแลรักษาเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค