สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นายอำเภอฯ ห่วงใยผู้ป่วย นำทัพเดินหน้าเยี่ยมถึงบ้านแบบเป็นกันเอง


นายอำเภอเมืองศรีราชา พร้อมนายกกิ่งกาชาดฯ นำทัพเดินหน้า บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เข้าถึงประชาชน ลุยบริการถึงบ้านทำบัตร ปชช. คนพิการ คนไข้ติดเตียงแบบถึงบ้านและเป็นกันเอง ทำให้ญาติผู้ป่วยปลื้ม ชมนายอำเภอคนใจดี
วันนี้ (5 ก.ค. 61) นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นางปัทมา วิวัฒน์วานิช นายกกิ่งกาชาดอำเภอศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาเยี่ยมและทำบัตรประชาชนให้กับ นางอุดมรัตน์ สามารถ อายุ 63 ปี ซึ่งนอนป่วยติดเตียงมา 7 ปี ที่บ้านเลขที่ 26/44 หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา เพื่อบริการทำบัตรประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดแทนบัตรประชาชนรุ่นเก่าที่มีอยู่ ให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนชรา เพื่อที่จะได้นำไปรับสิทธิ์ต่างๆที่รัฐจัดให้ได้ ตามนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนมีโอกาสเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆได้
นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา เผยว่า ในวันนี้ได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาทำบัตรประชาชนใหม่ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนชรา ที่ไม่สามารถเดินทางออกไปทำบัตรประชาชนด้วยตัวเอง โดยนำเจ้าหน้าที่มาทำการบันทึกข้อมูลทางราชการ พร้อมถ่ายรูปเพื่อทำบัตรประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยด้วย และจะเดินหน้าเพื่อให้บริการประชาชนแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ตามที่อำเภอศรีราชาได้จัดโครงการประชารัฐร่วมใจ ห่วงใยผู้ป่วยติดเตียง เยี่ยมผู้พิการ และผู้สูงอายุมาโดยตลอด เพื่อร่วมเป็นกำลังใจในการต่อสู้กับโรคร้าย เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีชีวิตที่ยืนยาว
หลังจากนั้นทางคณะนายอำเภอจึงเดินทางต่อไปในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลสุรศักดิ์ หมู่ 8 ตำบลบางพระ หมู่6 ตำบลหนองขาม และหมู่ 8 ตำบลทุ่งสุขลา เพื่อเยี่ยมและทำบัตรพร้อมมอบถุงยังชีพและให้กำลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ คนชรา ในพื้นที่ต่อ
สำหรับโครงการนี้ เป็นนโยบายของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้พี่น้องประชาชนมีโอกาสเข้าถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น บัตรประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นบัตรที่สำคัญในการแสดงตัวตน และสามารถยื่นบัตรขอรับสิทธิประโยชน์ตามหน่วยงานรัฐหรือเอกชนที่มามอบให้ โดยในการทำบัตรประชาชนนอกพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้และผู้พิการที่จะเดินทางไปทำบัตรที่อำเภอหรือเทศบาลในพื้นที่ที่อยู่อาศัย โดยไม่ต้องเสียเวลาหรือเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางและยังเป็นการที่หน่วยงานรัฐจะได้เข้าถึงประชาชนแบบยั่งยืนด้วย






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค