สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

“จันทร์เพ็ญแก๊ส” ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่ ทั้งซื้อ – แบ่งพื้นที่ให้ขายลดความเดือดร้อนจากราคาตกต่ำ


จันทร์เพ็ญแก๊สผู้ให้บริการสถานีน้ำมันและแก๊สรายใหญ่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดในพื้นที่หลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ ด้วยการทุ่มงบประมาณจัดซื้อสับปะรดแจกผู้เติมน้ำมัน ปชช.ในพื้นที่ ทั้งยังแบ่งพื้นที่ภายในสถานีบริการให้ เกษตรกรนำผลผลิตวางจำหน่าย
นายวิบูลย์ รักทองสุข รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทในเครือจันทร์เพ็ญแก๊ส ผู้ให้บริการสถานีน้ำมันและแก๊สในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รวม 7 แห่งเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่กำลังประสบปัญหาด้านราคาผลผลิตตกต่ำ โดยเฉพาะผลผลิตสับปะรดที่กำลังล้นตลาดอยู่ในขณะนี้ เครือจันทร์เพ็ญแก๊ส พร้อมเปิดพื้นที่สถานีน้ำมันทั้ง 3 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหาดผาแดง ถ.สุขุมวิท และถนนสาย 331 อินโดจีนทั้งขาเขา และขาออก รวมทั้งปั๊มเอ็นจีวี 2 แห่ง และปั๊มแอลพีจีอีก 2 แห่ง ให้เกษตรกรได้นำผลผลิตออกขายเพื่อเป็นการกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภคโดยตรง
โดยที่ผ่านมาเครือจันทร์เพ็ญแก๊ส ได้รับซื้อสับปะรดพันธุ์ปัตตาเวีย จากเกษตรกรใน ต.เขาคันทรง ล็อตแรกจำนวน 7 ตัน เพื่อแจกจ่ายผลผลิตที่มีน้ำหนัก 11.4 กิโลกรัมต่อหัวให้กับลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำมันและแก๊สภายในสถานีบริการ รวมทั้งที่บริเวณด้านหน้าที่ว่าการอำเภอศรีราชา จนทำให้สามารถกระจายผลผลิตของ ได้อย่างรวดเร็ว และขณะนี้ยังเหลือผลผลิตอีก 3 ตันที่กลุ่มจันทร์เพ็ญแก๊ส ได้สั่งซื้อจากเกษตรกรเพื่อนำออกแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งหากผลผลิตในพื้นที่ อ.ศรีราชา ไม่เพียงพอ ก็จะนำผลผลิตสับปะรดจาก อ.พนัสนิคม เข้ามาแจกจ่ายร่วมด้วย
ขณะนี้ทราบว่าราคารับซื้อสับปะรดขยับมาอยู่ที่กิโลกรัมละ 6 บาทแล้ว ส่วนราคารรับซื้อสับปะรดจาก อ.พนัสนิคม ขณะนี้ก็ทราบว่าขยับไปอยู่ที่กิโลกรัมละ 12 บาทแล้วเช่นกัน ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่น่าดีใจแทนเกษตรกร เพราะหน่วยงานราชการต่างๆ ก็ได้จัดโครงการส่งเสริมการขายช่วยจนทำให้ราคาดีขึ้น เช่นเดียวกับ อ.ศรีราชา ที่ได้จัดงาน สับปะรดหวานฉ่ำ ของดีศรีราชาครั้งที่ 2 เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงของสับปะรดศรีราชา ให้เป็นที่รู้จักดังเช่นในอดีต
นายวิบูลย์ ยังเผยอีกว่า เครือจันทร์เพ็ญแก๊ส ยินดีช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกพืชผลในทุกรูปแบบ โดยเฉพาะในช่วงที่ราคาผลผลิตตกต่ำทั้งในด้านการซื้อเพื่อนำมาแจกจ่ายให้กับประชาชน หรือแม้แต่การเปิดพื้นที่สำหรับส่งเสริมการขาย ซึ่งนอกจากจะเป็นไปตามนโยบายของ ปตท. ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ที่มีดำริว่าในพื้นที่ใดหากราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ ดีลเลอร์ในพื้นที่ต้องเร่งหาแนวทางช่วยเหลือ เพราะ ปตท.กับชุมชน จะต้องอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งเครือจันทร์เพ็ญแก๊ส ที่ประกอบธุรกิจอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีราชา มานานหลาย 10 ปี มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือคนในพื้นที่
ในพื้นที่ของเราสินค้าที่โดดเด่น ลือชื่อ แต่ราคากลับไม่โดดเด่นก็คือ สับปะรด จึงมีแนวคิดว่าจะนำสับปะรด มาแจกให้กับลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำมันโดยไม่จำกัดจำนวน จะเติม 50 บาท หรือ 100 บาท เราก็แจกสับปะรด 1 ผล และเราก็ได้สื่อสารให้ลูกค้าทราบว่า โครงการที่เราจัดขึ้นเป็นโครงการร่วมใจเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และน้ำมันทุกลิตร น้ำมันทุกหยด ที่ลูกค้ารับไปเขาก็จะมีส่วนช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งก็จะทำให้เขาได้รับความภูมิใจกลับไปด้วย
ทั้งนี้ เครือจันทร์เพ็ญแก๊ส ได้ตั้งงบประมาณเบื้องต้นสำหรับรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรในล็อตแรกประมาณ 7 หมื่นบาท เพื่อเป็นโครงการนำร่อง ในการแจกสับปะรดในสถานีบริการ และหากในอนาคตก็พร้อมตั้งงบประมาณสำหรับช่วยเหลือเกษตรกรในทุกรายการ








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค