สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ทัณฑสถานหญิง ชลบุรี จัดโครงการ คืนคนดีสู่สังคม ส่งเสริมการมีงานทำให้กับทางผู้ต้องขังหญิง ให้ออกไป ใช้ชีวิตร่วมกับสังคมอย่างปกติ


ทัณฑสถานหญิง ชลบุรี จัดตั้งโครงการ"คืนคนดีสู่สังคม" ส่งเสริมการมีงานทำให้กับทางผู้ต้องขังหญิง เพื่อให้ออกไป ใช้ชีวิตร่วมกับสังคมอย่างปกติ 

ที่ทัณฑสถานหญิง ชลบุรี ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นางอุไร ทัสสะ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิง ชลบุรี พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ ร่มรื่น ประธานกรรมการ บริษัท โกลด์บิลเลี่ยน จำกัด เจ้าของบุญประทานคลินิค นายวิเศษ ไผ่ชัยสิทธิ์ ประธานชมรม All For One Thailand ที่ปรึกษาทัณฑสถานหญิง ชลบุรี  ได้จัดโครงการ "คืนคนดีสู่สังคม" จัดพื้นที่บางส่วนให้เป็นแหล่งผลิตอาชีพ ให้กับทางผู้ต้องขังหญิง ที่ส่วนใหญ่โดนคดีร่วมจำหน่ายยาเสพติด มาสมัครใจตามแต่ที่นักโทษจะมีความถนัดและสนใจเพื่อนำไปประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต เช่น เรียนเย็บจักร ทำอินธนู ประกอบสายไฟอิเล็คโทนิค ซักอบรีด รวมถึงเย็บปักถักร้อย นอกจากนั้นยังมีไปถึงการหัดเล่นดนตรี อีกด้วย โดยในแต่ละอาชีพ จะใช้เวลาวันละ 4 ชั่วโมง ซึ่งแบ่งออกเป็น เช้า 2 ชั่วโมง ภาคบ่าย 2 ชั่วโมง และจะได้รับเงินปันผลจากที่ได้กำไร 50 เปอร์เซ็น 

นางอุไร ทัสสะ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิง ชลบุรี ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เป็นการสร้างงาน สร้างโอกาส ให้กับทางผู้ต้องขังหญิง ให้มีรายได้ในระหว่างรับโทษ และมีอาชีพหลังพ้นโทษ พร้อมทั้งยังเป็นการฝึกสมาธิไปในตัว ทั้งนี้เนื่องจากได้เล็งเห็น ส่วนใหญ่ผู้ต้องขัง มักจะทำผิดซ้ำสอง เกิดจากการว่างงาน เลยหันมาทำผิดซ้ำอีก ดังนั้น จึงได้มีการจัดส่งเสริมอาชีพดังกล่าว และขอวิงวอนให้สังคมภายนอกให้โอกาสให้ทางผู้ต้องขังได้กลับตัวเป็นคนดี จะได้ไม่ต้องกลับมาใช้ชีวิตในเรือนของทัณฑสถานหญิง












paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค