สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ผวจ.ชลฯ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์ พร้อมสั่งคุมเข้มเรือทุกลำต้องมีความพร้อมป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ


ผวจ.ชลฯ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่เสียสละปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดสงกรานต์ พร้อมสั่งคุมเข้มเรือทุกลำต้องมีความพร้อมป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ (15 เม.ย.61)  ที่ท่าเรือจรินทร์ ซอยพรนายก ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือชั่วคราว ศรีราชา - เกาะสีชัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะเดินทางมาตรวจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางทะเลในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน 2561 โดยมี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วย นายปรีชา เรืองอร่าม รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา, นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีราชา, พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผู้กำกับการ สภ.ศรีราชา, เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าชลบุรี คอยให้การต้อนรับ 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของ เช่นน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยทางทะเลทุกท่านที่ได้เสียสละวันหยุดมาดูแลประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกท่านมีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางมาลงเรือข้ามฟากจากฝั่งศรีราชา ไปเกาะสีชัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ให้เกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน 

นายภัครธรณ์ กล่าวต่อว่า การตรวจเยี่ยมวันนี้จะให้ทางเจ้าหน้าที่เน้นตรวจดูผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางจากฝั่งศรีราชา ไปเกาะสีชัง ให้สวมใส่เสื้อชูชีพทุกคนในระหว่างเดินทาง เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมตรวจความเรียบร้อยของรถโดยสารสามล้อเครื่อง และรถจักรยานยนต์รับจ้าง ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่แย่งลูกค้ากันจนเกิดภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไม่ดีขึ้นมาได้ 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีราชา, เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าชลบุรี พร้อมฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา ที่มาคอยอำนวยความสะดวกที่ท่าเทียบเรือ ได้เพิ่มมาตรการคุมเข้มเรือโดยสารข้ามฟากศรีราชา-เกาะสีชัง โดยทุกลำให้อยู่ในสภาพเรือพร้อมและผู้ขับทุกลำต้องมีความพร้อม ห้ามบรรทุกจำนวนผู้โดยสารเกินตามจำนวนที่เรือกำหนด และเรือโดยสารทุกลำจะต้องวิ่งในเส้นทางที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำในด้านความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เผยว่า ส่วนใหญ่ที่นักท่องเที่ยวเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนที่เกาะสีชังแห่งนี้  เนื่องจากเป็นสถานที่พักผ่อนไม่ไกลมากนัก และการเดินทางสะดวกสบาย ค่าใช้จ่ายไม่สูง ซึ่งได้พักผ่อนและสัมผัสกับธรรมชาติรอบด้านแบบติดทะเล ทำให้นักท่องเที่ยวจึงเลือกที่จะเลือกเดินทางมากับครอบครัว มาเป็นหมู่คณะ หรือมาเป็นคู่ เพื่อพักผ่อนที่เกาะสีชังนี้ในช่วงวันหยุดยาวกัน โดยมีทางเจ้าหน้าที่มาคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน 

ซึ่งจากการสำรวจนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนแล้วคาดว่าในช่วงวันหยุดสงกรานต์ปีนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนกันจำนวนมาก ทำให้มีเงินสะพัดหมุนเวียนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีหลายล้านบาท หลังการท่องเที่ยวเงียบเหงามาพักใหญ่แล้ว










paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค