สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เร่งจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ให้ทัน เดดไลน์ สิ้นเดือน


จังหวัดชลบุรี ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมกำลังทหาร รองรับการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว หลังนายจ้างนำแรงงานมาจดทะเบียนในช่วงโค้งสุดท้ายเพิ่มมากขึ้นเกือบเท่าตัว เพื่อให้ทัน เดดไลน์ สิ้นเดือน มี.ค. นี้ ตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนด 

นายเชาวลิตร แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำงานในศูนย์ OSS จ.ชลบุรี ที่ศาลาประชาคมแหลมฉบัง เทศบาลนครแหลมฉบังนั้น  มั่นใจว่าสามารถจะรับจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ ให้แล้วเสร็จทันตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนด ภายในวันที่ 31 มีนาคม นี้ อย่างแน่นอน 

นายเชาวลิตร กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ. 2561 โดยตั้งเป้ารองรับการจดทะเบียนวันละ ประมาณ 1,000 -1,500 คนต่อวัน ซึ่งสามารถจดทะเบียนในแต่ละวัน โดยไม่มีแรงงานตกค้างแต่อย่างไร แต่มาในช่วงต้นเดือนมีนาคมนั้น กลับพบนายจ้างเริ่มนำแรงงานมาจดทะเบียนเพิ่มขึ้น เป็นวันละประมาณ 2,000 คน ทางศูนย์ฯ จึงระดมกำลังเจ้าหน้าที่จาก 10 อำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเสริมอุปกรณ์ ในการรองรับการจดทะเบียนที่เพิ่มขึ้นให้เพียงพอต่อปริมาณของแรงงานต่างด้าว แต่เมื่อใกล้ระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนด กลับพบว่ามีผู้ประกอบการนำแรงงานต่างด้าวมาจดทะเบียนมากขึ้นวันละเกือบ 3,000 คน โดยเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถรับจดทะเบียนได้ทันท่วงทีและเกิดปัญหาการตกค้างในแต่ละวัน ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหา จึงต้องระดมเจ้าหน้าที่ทหารมาช่วยเหลือเพิ่มมากขึ้นวันละ 30 คน คาดว่าจะรองรับการจดทะเบียนตามระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดอย่างแน่นอน 

นายเชาวลิตร กล่าวอีกว่า สำหรับจังหวัดชลบุรี มีแรงงานขึ้นทะเบียนไว้ทั้งสิ้น กว่า 100,000 คน เป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร ขณะนี้เจ้าหน้าที่รับจดทะเบียนไปแล้วเกือบ 70,000 คนคิดเป็นร้อยละ 68  และเหลืออีกประมาณ 30,000 คน ดังนั้นจังหวัดชลบุรี  จึงต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่เสียสละที่เข้ามาช่วยเหลือในงานนี้ ซึ่งจังหวัดชลบุรีตั้งเป้าว่าจะต้องจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวให้เสร็จทันภายในระยะเวลาที่รัฐบาลกำหนดให้ได้อย่างแน่นอน 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า เจ้าหน้าที่ที่รอรับการจดทะเบียนนั้นต้องทำงานอย่างหนักตั้งแต่เวลาประมาณ 08.30 น. จนกว่าจะจดทะเบียนเสร็จเป็นคนสุดท้ายที่ลงทะเบียนก็เป็นเวลา 21.00 น. – 23.00 น. บ้าง และต้องมาทำงานต่อในช่วงเวลาเดิมของอีกวัน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่หลักๆ ชุดเดิม ทำให้เจ้าหน้าที่หลายคนมีความเหนื่อยล้า เวลาพักทานอาหารและทำธุระส่วนตัวก็มีเวลาที่จำกัด เพื่อที่จะทำงานให้เสร็จตามเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค