สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ไทยออยล์ ส่งเสริมศิลปกรรมเยาวชน -จัดแข่งวาดภาพ “ ไทยออยล์ในมุมมองฉัน”


ไทยออยล์ ส่งเสริมความสามารถด้านศิลปะเยาวชน จังหวัดชลบุรีและ รร.โครงการประชารัฐ  ตั้งแต่ระดับประถมถึง อุดมศึกษา จัดประกวดวาดภาพ ภายใต้คอนเซปต์ “ไทยออยล์ในมุมมองฉัน” พร้อมมอบทุนการศึกษาและของรางวัลให้เยาวชนฝีมือเยี่ยม

นายศรัณยู ลิ่มวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายปิโตรเคมีและลู้บเบส บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า กลุ่มไทยออยล์ มุ่งมั่นพัฒนาให้ธุรกิจเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่การดูแลเอาใจใส่สิ่งแวดล้อมและคำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชนและสังคมตลอดระยะเวลากว่า 56 ปีนั้น และยังให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเยาวชนรอบกลุ่มไทยออยล์ จึงสนับสนุนและส่งเสริมการจัดกิจกรรมด้านสุขภาพ ความรู้ และการพัฒนาศักยภาพมาอย่างต่อเนื่อง

ด้วยหวังว่าเด็กและเยาวชนวันนี้จะก้าวขึ้นเป็นพลังสำคัญของชุมชนในวันข้างหน้า ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้จัดทำโครงการการแข่งขันการวาดภาพภายใต้หัวข้อ “ไทยออยล์ในมุมมองของฉัน” นี้ขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมส่งผลงานถึง 136 ชิ้น ครอบคลุมโรงเรียนและมหาวิทยาลัยในพื้นที่รอบโรงกลั่นจำนวน 89 ชิ้น จากโรงเรียนในโครงการประชารัฐอีก 47 ชิ้น 

โดยได้รับการรับรองจากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อคัดเลือกผลงานที่ชนะเลิศทั้งสิ้น 17 ชิ้น  ระดับประถมศึกษาตอนต้น (ป.1-ป.3) จำนวน 5 รางวัล  ระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6) จำนวน 5 รางวัลระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1-ม.3) จำนวน 3 รางวัล และ  ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-ม.6) จำนวน 4 รางวัล โดยได้มีการประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศพร้อมมอบทุนการศึกษาและของรางวัลไปเมื่อในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา  ณ ศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้ไทยออยล์

ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด และเยาวชนที่มีพรสวรรค์ทางด้านศิลปะได้แสดงศักยภาพที่มีในตนเองผ่านโครงการนี้ โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะมาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อจุดประกายฝันให้กับเด็กและเยาวชน  อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความผูกพันระหว่างกลุ่มไทยออยล์ และชุมชนรอบโรงกลั่นผ่านโครงการฯ  โดยภาพทั้งหมด จะถูกนำมาประดับ ที่ อาคารสำนักงานไทยออยล์ อีกด้วย 

ด.ญ. ธันรดา มนตรีวงค์  นักเรียนจากโรงเรียนวัดสนามจันท์ ได้รับรางวัล รองชนะเลิศอันดับที่ 1  เผยว่า ชอบวาดภาพ และงานศิลปะ  หลังทราบจากทางโรง เรียนว่าทางไทยออยล์จัดจิกกรรมประกวดวาดภาพจึงได้ร่วมแข่งขันวาดภาพเพื่อส่งเข้าประกวด โดยภาพที่วาด ได้สื่อถึงต้นไม้ที่มีหน้าที่ของตนเองคือต้องการหาอาหารให้กับตนเองด้วยการดูดซึมอาหารต้องสังเคราะห์แสงเพื่อให้ตัวเองมีการเจริญเติบโต 

ส่วนหน้าที่ที่ทำเพื่อผู้อื่นคือสร้างออกซิเจนให้กับโลกใบนี้ ซึ่งเปรียบได้กับไทยออยล์ในความรู้สึกของตนเองมองว่า ทั้งไทยออยล์และต้นไม้ทำหน้าที่คล้ายๆกัน คือไทยออยล์ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้บริษัทเติมโต  จนกระทั้งผลิตดอกออกผลแห่งความสำเร็จ หลังจากนั้นก็ได้ตอบแทนสังคม ในด้านต่าง เช่นเดียวกับต้นไม้ที่ปล่อยออกซิเจนออกเป็นประโยชน์ให้เพื่อนมนุษย์ 

ด้านนางสาวบุษณี เท่งเจียว นักเรียนโรงเรียนสุขลาพิทยา ได้รับรางวังรองชนะเลิกอันดับ1 เผยว่า ภาพที่ตนเองวาดบงบอกถึงความรู้สึกที่ไทยออยล์ ได้นำพลังงาน คือน้ำมันดิบขึ้นมาให้กับชุมชน สร้างสรรค์พลังงานใหม่ๆ ขึ้นมา เพื่อพัฒนาทุกสิ่งให้ดีขึ้น ทำให้ท้องถิ่น ของฉันมีการพัฒนาทั้งด้านคมนาคมการประมง การขนส่ง ซึ่งทั้งหมดนี้ไทยออยล์ ได้สนับสนุนในทุกด้าน







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค