สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

เรือ SUPERSTAR GEMINI เข้าเทียบท่าพร้อมเปิดให้บริการแล้วที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในเส้นทางใหม่ สีหนุวิลล์ จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา พร้อมเกาะสมุยและเกาะกูด ประเทศไทย


เรือ SUPERSTAR GEMINI เข้าเทียบท่าพร้อมเปิดให้บริการแล้วที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในเส้นทางใหม่ สีหนุวิลล์ จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา พร้อมเกาะสมุยและเกาะกูด ประเทศไทย ด้าน ก.ท่องเที่ยว เตรียมแผนแม่บท  7 ยุทธศาสตร์หลัก รองรับการท่องเที่ยวเรือสำราญ

วันนี้ (30 พ.ย.60) นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน หลังบริษัท Star Cruises “สายการเดินเรือสำราญที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเอเชีย” ฉลองการเริ่มให้บริการของเรือสำราญสุดหรู SuperStar Gemini ในกรุงเทพมหานคร โดยมีแขกผู้ทรงเกียรติของไทย นางสิริมา กีรตยาคม ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสนับสนุนท่าเรือแหลมฉบัง หุ้นส่วนทางธุรกิจ, ผู้ประกอบการด้านการทองเที่ยว, สื่อมวลชน  รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงจาก Star Cruises และ Genting Cruise Lines ให้เกียรติ มาร่วมงานในวันนี้ 

นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า การส่งเสริมการท่องเที่ยวเรือสำราญ เป็นนโยบายของทางรัฐบาล ที่ต้องการส่งเสริมให้การท่องเที่ยวมีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ เพื่อให้มาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และการท่องเที่ยวเรือสำราญเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่มีศักยภาพ เนื่องจากประเทศไทยมีความพร้อมท่าเรือ, แหล่งท่องเที่ยว, ธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับการเดินเรือ และการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียง 

ที่ผ่านมาตลาดโลกมีแนวโน้ม ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะตลาดท่องเที่ยวเรือสำราญ มีอัตราขยายตัว 4% ต่อปี และตลาดเอเชียขยายตัวอย่างรวดเร็ว ประมาณ 59% ต่อปี และมีแนวโน้มที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชีย เพิ่มมากขึ้น 

นายพงษ์ภาณุ กล่าวต่อไปว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตระหนักถึงการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ ล่าสุดมีแผนแม่บทท่องเที่ยวเรือสำราญ ในระยะเวลา 10  ปี ตั้งแต่ ปี 2561-2570 ซึ่งมี 7  ยุทธศาสตร์หลัก คือ 1.การพัฒนาท่าเรือสำราญ ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง, ท่าเรือกรุงเทพฯ(คลองเตย) และ ท่าเรือภูเก็ต เพื่อให้เป็นท่าเรือระดับสากลต่อไป 2.การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวที่เชื่อมโยงกับท่าเรือ 3. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆที่เชื่อมโยงกับท่าเรือสำราญ เช่น ถนน 4.การปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย และข้อบังคับต่างๆ ซึ่งมีหลายประการที่เป็นอุปสรรคต่อการธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เช่น วีซ่า สำหรับนักท่องเที่ยวไม่ใช่กลุ่มอาเซียนที่เดินทางเข้ามา สามารถเข้าออกได้เสรีเพิ่มขึ้น 5.พัฒนาบุคลากรที่ทำงานบนเรือสำราญและบนฝั่ง ต้องมีหลักสูตรในสถาบันการศึกษา 6.ด้านการตลาด และ 7.ด้านสิ่งแวดล้อม โดยจะต้องมีการบูรณาการในการทำงานระหว่างหน่วยงานรัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้นด้วย

ด้านนายอัง มู ลิม ประธานกรรมการ บริษัท Star Cruises กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็น อย่างยิ่งที่ได้กลับมา เยือนเมืองแห่งรอยยิ้มนี้อีกครั้ง พร้อมกับการมาถึงท่าเรือแหลมฉบังของเรือสำราญสุดหรู SuperStar Gemini เรามีประวัติมายาวนานกับประเทศไทย ย้อนกลับไปในปี พ.ศ. 2538 เราได้มาเยือนจุดหมายปลาย ทางแห่งแรกที่ภูเก็ต นับจากนั้นเป็นต้นมา เราได้นำพาผู้โดยสารจำนวนมากเกินกว่าจะนับได้มาท่องเที่ยว หลายต่อหลายเมืองที่สวยงามของประเทศไทย ทั้งหัวหิน เกาะช้าง กระบี่ พัทยา เกาะพีพี สงขลา และศรีราชา และในวันนี้ได้กลับมายังแหลมฉบัง บ้านแห่งใหม่ของพวกเรา 

นอกจากจะเป็นการสร้างโอกาสให้กับกลุ่มตลาดในประเทศได้ล่องเรือสำราญจากท่าเรือที่ใกล้และสะดวกต่อการเดินทางแล้ว เป้าหมายของ Star Cruises อีกประการหนึ่ง คือ การโปรโมตแหลมฉบังและ กรุงเทพมหานครให้เป็น “ประตูสู่อินโดจีน” โดยใช้ข้อได้เปรียบของโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว และการเดินทางโดยเครื่องบินที่เพียบพร้อมในพื้นที่ Star Cruises จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเอเจนซ์ทัวร์ ในประเทศ เพื่อนำเสนอแพ็คเกจการล่องเรือ และการท่องเที่ยวบนฝั่ง เพื่อรองรับความต้องการของนัก ท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการมาเที่ยวในเมืองไทยอีกด้วย 

นายอัง มู ลิม กล่าวต่อไปว่า การออกให้บริการในครั้งนี้ Star Cruises จะยังคงส่งเสริมและให้ความ สำคัญต่อประเทศไทยในฐานะที่เป็นจุดหมายปลายทางที่ควรค่าแก่การมาเยือนที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย เช่น กลุ่มตลาดที่โดยสารเครื่องบินมาเพื่อลงเรือ เพื่อช่วยสนับสนุนอุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกของประเทศ 

สำหรับการให้บริการของ SuperStar Gemini จะมีโปรแกรมการเดินทาง 3 คืนไปสีหนุวิลล์ ประเทศ กัมพูชา และเกาะสมุย ออกเดินทางทุกวันอาทิตย์ โปรแกรมการเดินทาง 2 คืน ไปเกาะกงและเกาะกูด ออกเดินทางทุกวันพุธ และ 2 คืนไปเกาะกง ประเทศกัมพูชา ซึ่งจะออกเดินทางทุกวันศุกร์ 

นายอัง มู ลิม กล่าวว่า นอกจากนี้บน SuperStar Gemini ยังมีตัวเลือกเพื่อการช้อปปิ้ง ที่หลากหลาย ตั้งแต่ร้านค้าบูติกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไปจนถึงเอ้าท์เล็ทเพชร และอัญมณี รวมทั้งร้านค้าปลอดภาษีสำหรับนักช้อปด้วยราคาที่น่าดึงดูดใจอีกด้วยส่วนห้องพักของ SuperStar Gemini มีให้เลือกหลากหลายประเภทด้วยความหรูหราและราคาที่เข้าถึงได้ ตั้งแต่ ห้อง Executive Suites ที่มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง มีห้องนั่งเล่นในตัว และห้องนอนพร้อมเตียง ขนาดควีนไซส์ ไปจนถึงห้อง Oceanview Staterooms พื้นที่ส่วนตัว พร้อมวิวท้องทะเลไกลสุดลูกหู ลูกตาแบบพาโนราม่า 

อนึ่ง Star Cruises บริษัทเดินเรือสำราญในเครือ Genting Hong Kong องค์กรที่ให้การบริการด้านความบันเทิง และการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก  ผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมการเดินเรือในแถบเอเชียแปซิฟิก Star Cruises เปิดดำเนินงานขึ้นในปี พ.ศ. 2536 โดยมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างการเจริญเติบโตในภูมิภาคให้เป็นจุดหมาย ปลายทางการเดินเรือในระดับสากล ด้วยฝูงเรือสำราญ 6 ลำ ได้แก่ SuperStar Virgo, SuperStar Libra, SuperStar Gemini, SuperStar Aquarius, Star Pisces และ The Taipan.











paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค