สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นครแหลมฉบังตรวจสอบสารปนเปื้อนในอาหารเจ ผักสด ตลาดสี่มุมเมือง


สาธารณสุขเทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค ออกตรวจสอบสารปนเปื้อนในอาหารเจ อาหารสดที่ตลาดสี่มุมเมืองจำนวนกว่าร้อยร้านค้า ผลการตรวจอยู่ในขั้นที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตราย

วันนี้ (20 ต.ค.60) นายธานี เกียรติพิพัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมกันตรวจสอบสารปนเปื้อนในวัตถุดิบที่นำมาทำอาหารเจ ผักสด อาหารเจ ปรุงสำเร็จ อาหารทอด ในช่วงเทศกาลกินเจ ประจำปี 2560 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคที่มาจับจ่ายซื้ออาหารไปบริโภค ที่บริเวณตลาดสี่มุมเมือง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

สำหรับการตรวจสอบครั้งนี้ มีการเก็บตัวอย่างผักสด อาหารที่ใช้ทอด และอาหารเจ เพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนประเภทสารฟอร์มาลิน ยาฆ่าแมลง และสารฟอกขาว เจ้าหน้าที่ยังเก็บตัวอย่างเครื่องปรุง เช่น พริกป่น ถั่วป่น เพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนประเภทสารกันรา นอกจากนั้น ยังเก็บตัวอย่างน้ำมันทอดซ้ำ ที่ใช้ในอาหารประเภททอด เพื่อหาสารโพลาร์ ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง 

ทั้งนี้ จากการนำตัวอย่างอาหารกว่าร้อยร้านค้ามาตรวจสอบแล้ว ไม่พบสารปนเปื้อนในอาหารทุกประเภท แต่พบการเปลี่ยนแปลงในน้ำมันที่ทอดซ้ำที่เจ้าของตัวอย่างแจ้งว่าทอดเพียงสองครั้งเท่านั้น แต่ยังอยู่ในขั้นปลอดภัย จึงขอให้ประชาชนมั่นใจหากมาเลือกซื้ออาหารที่ตลาดสี่มุมเมืองแห่งนี้






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค