สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นายอำเภอศรีราชาลุยพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมหลังฝนตกหนักติดต่อกัน 7 ชั่วโมง


นายอำเภอศรีราชาลงตรวจพื้นที่ชุมชนที่ประสบภัยน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีราชาหลายจุด รวมทั้งดำเนินการร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ แก้ไขปัญหาเบื้องต้นแล้ว
วันนี้ (7 ต.ค.60) นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นางปัทมา วิวัฒน์วานิช นายกเหล่ากาชาดอำเภอศรีราชา นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา ลงพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม บริเวณตลาดฉลอง หมู่ 2 สุรศักดิ์ ชุมชนบ่อหิน ม.9 สุรศักดิ์ ชุมชนอ่าวอุดม ตำบลทุ่งศุขลา อำเภอศรีราชา หลังจากเกิดฝนตกอย่างหนักกว่า 7 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลาประมาณ 04.00-11.00 น. ในเขตอำเภอศรีราชา ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีปริมาณน้ำท่วมขังอยู่ในระดับสูง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนหลายครัวเรือน โดยได้รับความร่วมมือจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เทศบาลนครแหลมฉบัง ร่วมส่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

โดยในพื้นที่ชุมชนตลาดฉลอง ซอยจ่าบรรณ ซอยโรงเป็ด เป็นพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซาก อยู่เป็นประจำ เนื่องจากอยู่ในพื้นที่รองรับน้ำ รวมทั้งมีการรุกล้ำลำรางสาธารณะ แต่ไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังจากหน่วยงานภาครัฐสักเท่าไร เมื่อเกิดฝนตกลงมาก็จะเกิดน้ำท่วมในพื้นที่นี้ทันที

ส่วนทางด้าน ชุมชนเขาหิน ม.9 ตำบลสุรศักดิ์ มีปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเขาน้ำซับ เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พบว่ามีปริมาณน้ำสูงถึง 1 เมตร น้ำไหลซัดกำแพงพัง ทำให้น้ำไหลเชี่ยวท่วมบ้านประชาชนอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านไม่สามารถเก็บข้าวของหนีน้ำได้ ทำให้มีทรัพย์สินเสียหายหลายครัวเรือน ซึ่งขณะนี้เวลาประมาณ 15.00 น. ปริมาณน้ำได้ลดลงเหลือความสูงประมาณ 50 ซม.แล้ว คาดว่าอีกไม่เกิน 16.00 น.จะกลับคืนสู่สภาวะปกติ

ซึ่งในเบื้องต้นทางอำเภอศรีราชาได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ และเทศบาลนครแหลมฉบัง ช่วยกันใช้เครื่องดูดน้ำเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ ส่วนพื้นที่ไหนระดับน้ำลดลงแล้วก็ช่วยกันทำความสะอาดพื้นถนน และตรวจสอบความเสียหายของประชาชนในเบื้องต้น เพื่อจะทำการช่วยเหลือต่อไป




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค