สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

สลดเด็กชายลงไปเล่นน้ำในบ่อจมน้ำเสียชีวิต พ่อแม่ญาติร่ำไห้ระงม


เมื่อเวลา 17.10 น. ( 26 กันยายน 2560) พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งมีเด็กนักเรียนจมน้ำเสียชีวิตภายในบ่อน้ำหลัง หลังวัดห้วยยายพรม หมู่ 4 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา  ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้าน และหน่วยกู้ภัยกำลังช่วยกันค้นหาเด็กนักเรียนที่จมน้ำ จนพบศพ ด.ช.ชัยชนะ แสงม่วง อายุ 12 ปี  ไม่สวมเสื้อ  สวมกางเกงขาสั้นสีกากี ใกล้กันพบ เสื้อยืดกีฬาสีฟ้า และรองเท้าอยู่ริมบ่อน้ำ โดย นางขวัญใจ ยิ้มเจริญ แม่ของเด็ก และ นายไพศาล แสงม่วง พ่อของเด็ก นั่งกอดศพน้องชัยชนะ ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ และจากการตรวจสอบตามร่างกายของเจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือถูกทำร้าย 

สำหรับ ด.ช.ชัยชนะ แสงม่วง อายุ 12 ปี เป็นเด็กนักเรียนของวัดตโปทาราม จากการตรวจสอบบริเวณจุดที่พบศพเด็กพบว่าบ่อน้ำดังกล่าว มีความลึกประมาณ 8 เมตร และมีความชัน 90 องศา เมื่อเด็กลงไปจึงจมน้ำทันทีจากการสอบถามพระลูกวัดห้วยยายพรม กล่าวว่า ขณะนั้นตนกำลังกวาดลานวัดอยู่ จู่ๆ ก็ได้มีเด็กประมาณ 5 คน ตัวเปียกน้ำ วิ่งมาด้วยความตกใจ โดยระบุว่า จะนำศพเพื่อนมาไว้ที่วัด เนื่องจากเพื่อนจมน้ำอยู่ด้านหลังวัด ตนจึงรีบเดินไปตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาตรวจสอบดังกล่าว   

สอบถามเพื่อนของเด็กที่มาเล่นน้ำด้วยกันทราบว่า เด็ก 5 คน ชวนกันมาเล่นน้ำบริเวณบ่อน้ำหลังวัด หลังจากเลิกเรียน ครึ่งวัน โดยไปกันทั้งหมด 6 คน ขณะกำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.ชัยชนะ กำลังจะจมน้ำ เพื่อนเห็นจึงเข้าไปช่วย โดยใช่เกือบ 1 ชั่วโมงก็ไม่สามารถช่วยได้จึงไปตามผู้ใหญ่ให้เข้ามาช่วยเหลือเพื่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุเด็กชาย ที่พากันมาเล่นน้ำน่าจะคิดว่าบ่อน้ำบริเวณดังกล่าวไม่ลึก จึงตัดสินใจลงเล่นน้ำ โดยผู้เสียชีวิตว่ายน้ำไม่แข็ง จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพแล้วจึงมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค