สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

“ไทเท็กซ์เอเชีย” ฉลอง 20 ปีการลงทุนในเอเชีย หนุนผลิตผ้าถักใยใหญ่สุดในโลก


บ.ไทเท็กซ์เอเชีย จำกัด ฉลองครบรอบ 20 ปี การลงทุนในเอเชียโดยมีประเทศไทยเป็นฐานผลิต หลังสามารถผลิตผ้าถักใยในอาเซียน ป้อนอุตสาหกรรมรถยนต์, หลังคาบ้าน, รองเท้ากีฬา, อุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้, ผ้าปูเตียง, ผ้าอ้อมเด็กและผ้าสำหรับทำความสะอาด ดัน บ. ไทเท็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ที่อเมริกา สร้างส่วนแบ่งการตลาดในอุตฯ รองเท้าทั่วโลกกว่า 70%

วันนี้ (1 ก.ย.) บริษัท ไทเท็กซ์เอเชีย จำกัด บริษัทซึ่งผลิตผ้าถักใยในอาเซียน ตั้งอยู่ในเขตการประกอบการค้าเสรี 2 นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จ.ชลบุรี และยังเป็นบริษัทลูกของ บริษัท ไทเท็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตผ้าถักใยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ที่เมืองสปาแทนเบอริ์ก รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานฉลองครบรอบ 20 ปี การลงทุนในเอเชียเพื่อผลิตสินค้าส่งให้กับลูกค้าตั้งแต่ปี 2540 ที่แหลมฉบัง ณ บ้านสุขาวดี อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี มร.มาร์ติน ไวด์แมน เจ้าของและประธานกรรมการไทเท็กซ์ เข้าร่วม พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานกว่า 300 คน

มร.มาร์ติน ไวด์แมน กล่าวว่าการตั้ง บริษัท ไทเท็กซ์เอเชีย ในประเทศไทยถือเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างความเจริญเติบโตให้กับบริษัทฯ จนสามารถผลิตผ้าถักใยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งการตัดสินใจเข้าลงทุนในประเทศไทยเมื่อ 20 ปีก่อน เป็นเพราะเห็นถึงศักยภาพและความเหมาะสมในทุกด้าน จนทำให้สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสามารถขยายตลาดได้ทั่วโลก

และตั้งแต่เริ่มก่อตั้งบริษัทฯ ที่เซ้าท์แคโรไลน่า ในปี 2517 ไทเท็กซ์ ได้เริ่มผลิตสินค้าหลายประเภทเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์,หลังคาบ้าน, รองเท้ากีฬา, อุปกรณ์ป้องกันไฟไหม้, ผ้าปูเตียง, ผ้าอ้อมเด็กและผ้าสำหรับทำความสะอาด

ด้าน นายนิวัฒน์ เลิศนิมิตธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทเท็กซ์เอเชีย จำกัด เผยว่าสินค้าของบริษัทฯ เป็นสินค้าไฮเทคที่ผลิตเพื่อใช้ในภาคอุตสาหกรรมรถยนต์, และรองเท้าฯลฯ จึงต้องใช้เทคโนโลยีชั้นสูง มากกว่าการใช้แรงงาน ต่างจากอุตสาหกรรมการ์เม้นท์ทั่วไป จึงไม่มีปัญหาด้านค่าจ้างแรงงาน เนื่องจากบริษัทฯ ใช้เครื่องจักรในการทำงานเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เป็นข้อได้เปรียบที่สามารถยืนหยัดอยู่ในประเทศไทยได้โดยไม่มีคู่แข่ง

“สินค้าที่เราผลิตส่วนใหญ่เป็นสินค้าเพื่อการส่งออกทั้งหมด โดยจะส่งไปในทุกทวีป ยกเว้นอเมริกา ที่มีบริษัทแม่อยู่ สำหรับกำลังการผลิตในประเทศไทยต่อปีจะอยู่ที่ประมาณ 40 ล้านหลา ถือว่าเป็นกำลังการผลิตที่สูงมาก โดยมีอุตสาหกรรมหลักที่ใช้คือรองเท้ายี่ห้อดังหลายแห่ง รวมทั้งอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่ใช้ผ้าของเราพันสายไฟ”

ทั้งมูลค่าผลประอบการของบริษัทฯในประเทศ เฉลี่ยอยู่ที่ประมาร 40 ล้านเหรียญต่อปี และในแต่ละปียังตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง ส่วนในปี 2560 ยังมีเป้าหมายขยายกำลังผลิตให้ได้ 200 ล้านตารางเมตร หลังได้อนุมัติส่งเสริมการลงทุนจาก บีโอไอ โดยปัจจุบัน บริษัท ไทเท็กซ์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ มีส่วนแบ่งในตลาดรองเท้าทั่วโลกถึง 70%





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค