สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ได้ฤกษ์ ชำแหละ เรือท่องเที่ยว “โอเชี่ยน ดรีม” ที่จมหน้าเขื่อนกันคลื่นท่าเรือแหลมฉบัง นานกว่า 1 ปี ล่าสุดกรมเจ้าท่าอนุมัติแผนใหม่ คาดใช้ระยะเวลาประมาณ 4-6 เดือนแล้วเสร็จ จากนั้นเตรียมนำเศษเหล็กขายต่อไป


จากกรณีเรือท่องเที่ยวขนาดใหญ่ ชื่อ โอเชียน ดรีม (OCEAN  DREAM) จากประเทศจีน จมบริเวณหน้าเขื่อนกันคลื่นท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ห่างจากฝั่งประมาณ  1 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์  พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา ขณะนี้เวลาผ่านไปกว่า  1  ปีแล้ว  แต่ยังไร้วี่แววจะกู้ซากเรือลำดังกล่าวขึ้นมาได้  ด้านนายมนตรี  กิจสวัสดิ์โอสถ  ตัวแทนบริษัท ศรีราชา ออฟชอร์ เซอร์วิส จำกัด  กล่าวว่า  ที่ผ่านมากรมเจ้าท่าให้ดำเนินการกู้ซากเรือดังกล่าวมาโดยตลอด  เพราะหวั่นจะส่งผลกระทบต่อเรือขนส่งสินค้า หรือ เรือประมงที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนั้น อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ โดยหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล  โดยที่ผ่านมา ทางบริษัทฯวางแผนกู้ซากเรือมาหลายครั้ง แต่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิง แต่ครั้งนี้ได้ส่งแผนและวิธีการที่ปรับปรุงใหม่ เพื่อทำการกู้ซากเรือให้สำเร็จ โดยขอขยายเวลาการกู้ซาเรือออกไปอีก  240 วัน ซึ่งขณะนี้กรมเจ้าท่า โดยนายสุริยา กิตติมณฑล  ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาชลบุรี ได้อนุมัติให้ดำเนินการตามแผนงานดังกล่าวแล้ว

นายมนตรี  กล่าวต่อไปว่า  สำหรับในครั้งนี้ คือ จะให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้ ลงไปตัดเรือดังกล่าวให้เป็นเศษเหล็ก  โดยจะตัดในส่วนที่โผล่พ้นน้ำก่อน เช่น เก๋งเรือ,ดาดฟ้า และห้องพักต่างๆให้โปร่งโล่งก่อน จากนั้นอาจจะพลิกลำเรือให้ตั้งตรง เพื่อสะดวกต่อการทำงานโดยขั้นตอนต่างๆ จะเป็นไปตามแผนงานที่ส่งให้กรมเจ้าท่าตรวจสอบ และควบคุม โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการตัดซากเรือครั้งนี้ประมาณ  4-6  เดือน  เนื่องจากบางช่วงเวลาจะอยู่ในหน้ามรสุม ซึ่งมีคลื่นลมแรงอาจไม่สามารถทำงานได้  โดยหลังจากตัดซากเรือบางส่วนแล้วจะลำเลียงเศษเหล็กใส่เรือบาส เพื่อขนขึ้นฝั่งนำไปจำหน่ายต่อไป




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค