สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อบต.บางพระ แจง เส้นทางจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ สวยที่สุดในประเทศ


อบต.บางพระ  แจง เส้นทางจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ สวยที่สุดในประเทศ ใช้งบประมาณจากจังหวัดและ อบจ.จำนวน  300  ล้านบาท  สร้างคลับเฮาส์และเส้นทางจักรยานสวยที่สุดในประเทศ  คาดจะเริ่มก่อสร้างต้นที่  2561 นี้ 

วันนี้ (29 มิ.ย.) นายสมศักดิ์  เกตุวัตถา  นายองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ เป็นประธาน ชี้แจงการสำรวจและออกแบบเส้นทางจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ  อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  โดยมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ,ประชาชน พร้อมบริษัทที่ปรึกษา มารับฟังและชี้แจงรูปแบบทางจักรยาน  ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  

นายสมศักดิ์  กล่าวว่า  โครงการดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนจากนายภัครธรณ์  เทียนไชย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายวิทยา  คุณปลื้ม  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี (อบจ.) ให้สร้างทางจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ  ซึ่งขณะนี้ได้ว่าจ้างให้บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด ดำเนินการสำรวจออกแบบเส้นทางจักรยานดังกล่าว ซึ่งขณะนี้มีการสำรวจออกแบบเกือบเสร็จ 100 % แล้ว โดยนำรูปแบบมาชี้แจงและให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบดังกล่าว

สำหรับเส้นทางจักรยานดังกล่าว  คาดว่าจะสวยที่สุดในประเทศ  ระยะทาง 21.697 กิโลเมตร  โดยตลอดระยะทางจะไม่มีการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งในส่วนนั้นเส้นทางบางจุดจะแคบบ้าง และมีขนาดถนนกว้างที่สุดตั้งแต่ 4- 6  เมตร  โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากจังหวัดชลบุรี ในการก่อสร้างคลับเฮาส์  ส่วนเส้นทางจักรยาน ,จุดชมวิว ,จุดจอดรถ ,ห้องน้ำ นั้นได้รับงบจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  รวมทั้งสิ้นประมาณ 300 ล้านบาท 

นายสมศักดิ์   กล่าวต่อไปว่า  ขณะนี้ปัญหาต่างๆ ได้มีการพูดคุยกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ที่เกี่ยวข้องมาตลอดระยะเวลา จนรูปแบบดังกล่าวออกมาในลักษณะเช่นนี้  ซึ่งจะเป็นสถานที่สำหรับออกกำลังกายและส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นได้ใช้ประโยชน์ด้านการออกกำลังกาย และในอนาคตจะพัฒนาเป็นสนามกีฬาประเภทจักรยานได้ในระดับสากล ซึ่งจะเป็นสถานที่ที่มีศักยภาพที่สำคัญแห่งใหม่ของจังหวัดชลบุรี 

สำหรับระยะเวลาในการก่อสร้างนั้น ขณะนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เตรียมสรุปรูปแบบและแผนงานและความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่  เพื่อบรรจุในแผนพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี  เพื่อดำเนินการต่อไป โดยคาดว่าหากไม่ติดปัญหาอะไรในต้นปี 2561 พร้อมดำเนินการก่อสร้างในทันที

ด้านนายเมธา  คล้ายแก้ว  ผู้จัดการฝ่ายสถาปัตยกรรม บริษัท สโตนเฮ้นจ์ จำกัด เป็นบริษัทรับออกแบบ   กล่าวว่า  รูปแบบเส้นทางจักรยานนั้น โดยเริ่มต้นจากหน้าพื้นที่ตั้งอาคาร คลับเฮาส์  บริเวณเยื้องศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด ลงมาทางทิศใต้ ตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3144  ผ่านเข้าไปในสถานที่ทำการโครงการชลประทานที่ 9 ชลบุรี  ตามเส้นทางถนนหลักด้านล่างในสำนักงานชลประทานที่  9 จนถึงทางออกเชื่อมทางหลวงชนบทหมายเลข 4099 เส้นทางเลียบอ่างเก็บน้ำ

จากนั้นผ่านหน้าสำนักงานก่อสร้าง 17 ,สถานีเพาะชำกล้าไม้ชลบุรี จนถึงบริเวณสถานีสูบน้ำ อีสท์วอเตอร์ เลี้ยวซ้ายอ้อมด้านหลังวัดตโปธาราม ,โรงเรียนวัดตโปธาราม จนถึงทางออกกลับสู่เส้นทางหลัก ทางหลวงชนบทหมายเลข 4099 ผ่านเขตรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ไปตามเส้นทางหลวงชนบทหมายเลข 4099 จนถึงทางเชื่อมทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3144  ผ่านสถานีเพาะเลี้ยงนกบางพระ ,เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระ ,องค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ,ศูนย์และพัฒนาประมงน้ำจืดชลบุรี และสิ้นสุดเส้นทางที่บริเวณที่ตั้ง คลับเฮาส์









paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค