สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ตร.แหลมฉบัง รวบแล้วหนุ่มชิงเงิน ธ.กสิกร สาขาไอเพลส แหลมฉบัง หลังหลบหนีได้ไม่ถึง 3 วัน


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบังใช้เวลาไม่ถึง 3 วัน ติดตามจับกุมตัวคนร้ายใช้ปืนจี้ชิงเงินสดธนาคารกสิกรไทย สาขาไอเพลส แหลมฉบังได้แล้ว หลังหนีไปกบดานที่จังหวัดระยอง แล้วชะล่าใจย้อนกลับมาหากิ๊กสาวที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ในเขตตำบลบางละมุงโดยรับสารภาพ ติดหญิง ติดเที่ยว เงินไม่พอใช้จึงตัดสินใจก่อเหตุ

จากกรณีคนร้ายสวมหมวกกันน็อกเต็มใบสีดำสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำกางเกงขายาวรองเท้าหุ้มส้นใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้พนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาไอเพลสแหลมฉบัง เลขที่ 87/27 หมู่ 5 ถ.สุขุมวิทขาเข้าศรีราชา ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วได้เงินสดจำนวน 200,000 บาท ไปจากธนาคารกสิกรไทย สาขาไอเพลส แหลมฉบัง แล้วขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลืองหลบหนีไปเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 5 มีนาคม 2560 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สหัส โหรวิชิต รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพียวพนิช รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.ป.สภ.แหลมฉบัง ร.ต.อ.พิเชษฐ์ มีภู่เพ็ญ รอง สว.(สอบสวน)สภ.แหลมฉบัง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้นำตัวนายนิพล สิงหา อายุ 36 ปี ที่อยู่ตามบัตรเลขที่ 95/10 หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มาที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง หลังชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบังติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 7 ชุมชนหนองพังพวย ต.บางละมุง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้พนักงานธนาคารกสิกรไทย สาขาไอเพลสแหลมฉบัง เลขที่ 87/27 หมู่ 5 ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ชิงเงินสดจำนวน 200,000 บาท แล้วหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดระยองมา 2 วัน ก่อนชะล่าใจเดินทางย้อนกลับมาหากิ๊กสาวที่ห้องเช่ากลางดึกเมื่อคืนวันที่4มี.ค.จนถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เผยว่า การจับกุมตัวนายนิพลได้ในครั้งนี้ ก็สืบเนื่องจากการลงพื้นที่แกะรอยของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.แหลมฉบัง ที่เช็คภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี จนไปได้ภาพวงจรปิดมา หลังจากที่คนร้ายได้ทำการเปลี่ยนชุด ไปใส่เสื้อสีแดง แต่ไม่สวมหมวกกันน๊อค สะพายเป้สีดำทางด้านหลัง แต่จากจุดที่สังเกตคือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลือง ที่คนร้ายใช้ขับขี่ซึ่งยังใช้คันที่ก่อเหตุคันเดิม รวมทั้งรองเท้าผ้าใบที่ใส่ก่อเหตุก็ไม่ได้เปลี่ยน พร้อมกับพวงกุญแจที่คนร้ายห้อยอยู่ข้างตัว รวมทั้งลักษณะท่าทางการขับขี่รถจักรยานยนต์ ขณะขับขี่หลบหนีหลังก่อเหตุ

พล.ต.ต.สมประสงค์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวต่อว่า เมื่อทางเจ้าหน้าที่เอาไปเปรียบเทียบกับภาพของคนร้าย ก็พบว่ามีลักษณะใกล้เคียงกันมาก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงสืบหาที่อยู่ของชายคนดังกล่าว และทำการสืบสวนจนทราบว่าบุคคลในภาพคือ นายนิพล สิงหา หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงกระจายกำลังดักซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆ ที่คาดว่านายนิพล จะไปหลบซ่อนตัวตามบ้านนายนิพล บ้านญาติ บ้านแฟน และบ้านเพื่อน จนกระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายนิพล เกิดชะล่าใจย้อนกลับมาที่บ้านแฟนสาว เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเข้าแสดงตัวและควบคุมตัวนายนิพลไว้แล้วนำตัวมาทำการสอบสวน 

นอกจากนี้ก็ฝากไปถึงธนาคาร ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี อยากให้มีมาตรการป้องกันให้มากขึ้น รวมไปถึงการใช่จ่ายเงินของประชาชน ให้ใช่จ่ายอย่างระมัดระวัง ไม่เช่นนั้นอาจจะกลางเป็นปัญหาสังคมต่อไปในอนาคต
โดยนายนิพล สิงหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ซึ่งสาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากนายนิพล เป็นคนชอบดื่ม ชอบเที่ยว ติดการพนัน และติดผู้หญิง จึงต้องใช้เงินมาก แต่อาชีพที่ทำอยู่เป็นพนักงานส่งยาตามคลินิกต่างๆ ในพื้นที่แหลมฉบัง ทำให้เงินเดือนไม่พอใช้ และวันเกิดเหตุได้ดื่มสุราเข้าไปก่อน จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนปลอมเข้าไปจี้เงินในธนาคาร เพื่อจะได้นำเงินที่ได้ ไปกินไปเที่ยวและใช้จ่าย ส่วนเส้นทางการหลบหนีที่หลบหนีไปได้นั้น เนื่องจากตนเองเคยทำงานในโรงงานแห่งหนึ่งในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังและขับขี่บ่อยจึงรู้เส้นทางหลบหนีเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี แล้วเปลี่ยนชุดหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่จังหวัดระยอง แล้วนำปืนปลอมที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งถังขยะริมทางในพื้นที่จังหวัดระยอง ก่อนจะชะล่าใจเพาระคิดถึงกิ๊กสาว จึงเดินทางย้อนกลับมาหากิ๊กสาวที่ห้องพัก แล้วถูกเจ้าหน้าที่ซึ่งดักรอเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปหาของกลาง พบนายนิพล ซุกซ่อนเงินอยู่ 130,000 บาท ส่วนเงินจำนวน 70,000 บาท นั้นได้ใช้ไปแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ซื้อมาจากโลตัส เพียง 60 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมทั้งหมดมาเป็นของกลางเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนโดยใช่ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.แห่งชาติ พล.ต.ท. จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แหลมฉบังได้ควบคุมตัวนายนิพลผู้ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาไอเพลสแหลมฉบัง เลขที่ 87/27 หมู่ 5 ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา แล้ววิ่งกลับออกมาขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลือง ที่จอดไว้แล้วขับขี่หลบหนีไปตามเส้นทางต่างๆที่ใช้เป็นเส้นทางหลบหนีไปในการประกอบสำนวนคดี แล้วควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค