สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของกลุ่มไทยออยล์และชาวแหลมฉบัง หลังทีมเยาวชนนักกีฬากระโดดเชือกจากแหลมฉบังคว้าอันดับระดับโลกจากการแข่งขันกีฬากระโดดเชือกนานาชาติ IJRU 2021 Virtual World Championships

 

เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์ ได้จัดงานเชิดชูเกียรติให้แก่ทีมนักกีฬากระโดดเชือกจาก 8 โรงเรียนรอบโรงกลั่น ได้แก่ โรงเรียนวัดใหม่เนินพยอม โรงเรียนวัดมโนรม โรงเรียนวัดแหลมฉบัง โรงเรียนบ้านชากยายจีน โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 1 โรงเรียนเทศบาลแหลมฉบัง 2 โรงเรียนวัดบ้านนา และโรงเรียนบุญจิตวิทยา ที่ได้ร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติและได้อันดับระดับโลก โดยมีนายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ประธานคณะกรรมการชุมชนรอบโรงกลั่น ผู้อำนวยการสถานศึกษาและคณะครู ผู้ปกครอง เข้าร่วมงาน 

โดยทีมนักกีฬากระโดดเชือกเยาวชนจากแหลมฉบัง ในนามทีม Thaioil Jump Rope ได้คว้าอันดับระดับโลกจากการแข่งขันกีฬากระโดดเชือกในรายการ IJRU 2021 Virtual World Championships ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจาก 32 ประเทศทั่วโลก ซึ่งทีมสามารถทำคะแนนติดอันดับโลกได้ถึง 3 รายการ คือ ประเภท Male Single Rope Speed Sprint กระโดดเชือกเดี่ยวบุคคลเร็ว ได้ลำดับที่ 8 ประเภท Male Single Double Unders Relay กระโดดเชือกผลัดบุคคลดับเบิ้ลอันเดอร์ ได้ลำดับที่ 6 และประเภท Male Single Rope Speed Relay กระโดดเชือกทีมผลัดบุคคลเร็ว ได้ลำดับที่ 7 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา 

โดยกลุ่มไทยออยล์ ได้สนับสนุนกีฬากระโดดเชือกให้แก่เยาวชนและโรงเรียนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 ภายใต้โครงการ “สร้างเด็กแหลมฉบังเป็นแชมป์กระโดดเชือก” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ผ่านกีฬากระโดดเชือก ซึ่งกลุ่มไทยออยล์เล็งเห็นว่าเป็นกีฬาที่สามารถเล่นได้ง่ายทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมีประโยชน์ช่วยกระตุ้นให้ผู้เล่นได้ออกกำลังทุกส่วนของร่างกาย พร้อมกันนี้ ยังได้สนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับภาค และเข้าร่วมการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานระดับประเทศ โดย ทั้ง 8 โรงเรียน ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และชุมชน ในการได้รับเหรียญรางวัลและรางวัลถ้วยพระราชทาน รวมกว่า 44 รางวัล  ภายใต้การสนับสนุนของกลุ่มไทยออยล์ 

และในปี 2564 สมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าแข่งขันรายการ IJRU 2021 Virtual World Championships ระดับนานาชาติ จัดการแข่งขันโดยสหพันธ์กีฬาจัมพ์โร้ปนานาชาติ หรือ IJRU (International Jump Rope Union)  มีนักกีฬากระโดดเชือก ทีม Thaioil Jump Rope ผ่านเข้ารอบจำนวน 8 คน กลุ่มไทยออยล์ก็ได้จัดค่ายเก็บตัวนักกีฬาเพื่อฝึกทักษะแก่นักกีฬากระโดดเชือก ก่อนจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย 

นายประพฤทธิ์ ผกผ่า ผู้ช่วยผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ในนามผู้ดูแลโครงการ “สร้างเด็กแหลมฉบังเป็นแชมป์กระโดดเชือก” เผยความรู้สึกว่า กลุ่มไทยออยล์ โดยศูนย์สุขภาพและการเรียนรู้กลุ่มไทยออยล์เพื่อชุมชน ได้จัดโครงการส่งเสริมกีฬากระโดดเชือกให้แก่โรงเรียนรอบโรงกลั่นอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2554 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีใจรักการออกกำลังกายอันจะนำไปสู่การพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกาย และหัวใจ สร้างภูมิคุ้มกัน และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กลุ่มไทยออยล์ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬากระโดดเชือกในหลายรูปแบบ เช่น การจัดแข่งขันกระโดดเชือกชิงแชมป์ไทยออยล์ การจัดอบรมครูฝึก การสนับสนุนโรงเรียนรอบโรงกลั่นที่ร่วมโครงการไปแข่งขันในเวทีต่างๆ และการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกระโดดเชือกชิงถ้วยพระราชทานที่จัดโดยมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งนักกีฬาสามารถสร้างผลงานและชื่อเสียงมาได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ กลุ่มไทยออยล์ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องความรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนมาตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ดำเนินกิจการ และได้ดำเนินธุรกิจการกลั่นน้ำมันควบคู่กับการมีหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี เพื่อพัฒนาและสร้างการเติบโตร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ภายใต้การจัดการด้านสิ่งแวดล้อมแบบบูรณาการ สร้างอนาคตและสังคมที่ยั่งยืนร่วมกันต่อไป






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค