สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นักท่องเที่ยว และ แฟนคลับ แห่ร่วมฉลองวันเกิด ฮิปโปฯ แม่มะลิ 55 ปี ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันอย่างเนืองแน่น


วันนี้ ( 8ก.ย.63) นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ที่ส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส ได้จัดกิจกรรมพิเศษ Africa Amazing ฉลองวันคล้ายวันเกิดฮิปโปโปเตมัสแม่มะลิ คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยว นักเรียน และแฟนคลับเป็นจำนวนมาก ต่างพาบุตรหลานเข้ามาเยี่ยมชมและร่วมอวยพร ฉลองวันเกิด "แม่มะลิ" เพศเมีย อายุ 55 ปี ในวันที่ 8 กันยายน ฮิปโปโปเตมัสที่มีอายุยืนที่สุดในประเทศไทย และมีลูกมากถึง 14 ตัว ซึ่งทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้จัดเค้กก้อนยักษ์ให้เป็นของขวัญมีทั้งผัก และผลไม้หลากหลายชนิด เช่น แก้วมังกร แตงโม สาลี่ แครอท องุ่น กล้วยน้ำว้า และหญ้าสด ซึ่งเป็นของโปรด แม่มะลิ ทันทีที่เห็น แม่มะลิ เดินขึ้นมาจากสระน้ำใหญ่ ได้ร่วมกันร้องเพลง แฮปปี้เบิดเดย์ ต้อนรับแม่มะลิ เดินออกมากินผักผลไม้ อย่างมีความสุข สร้างรอยยิ้ม และความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว นักเรียนและเด็กๆ เป็นอย่างมาก
ภายในงานได้จัดกิจกรรมเขียนคำอวยพรและแสดงความยินดี เกมมหาสนุก นิทรรศการประวัติของแม่มะลิสำหรับผู้ที่เกิด วันที่ 8 ก.ย. รับของที่ระลึก เพียงหลักฐานแสดงวันเกิด กับเจ้าหน้าที่ บริเวณส่วนแสดงฮิปโปโปเตมัส อีกด้วย
สำหรับฮิปโปโปเตมัส "แม่มะลิ" ย้ายมาจากสวนสัตว์ดุสิต มาอยู่ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ถึงแม้จะมีอายุ 55 ปีแล้ว แต่สุขภาพยังแข็งแรงอยู่ ไม่มีอาการเจ็บป่วย เพียงแต่เคลื่อนไหวช้าลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสัตว์ที่มีอายุมาก ทางสวนสัตว์มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลแม่มะลิอย่างใกล้ชิด สำหรับประวัติของแม่มะลินั้นได้รับมาจากสวนสัตว์ทีลเบิร์ก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2510





paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค