สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

อำเภอศรีราชาจัดแถลงข่าว งานสับปะรดหวานฉ่ำ และของดีศรีราชา ครั้งที่ 3 หวังสร้างชื่อให้สับปะรดศรีราชา กลับมาเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกอีกครั้ง


วันนี้ (22 พ.ค.62) นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำและของดีศรีราชา ครั้งที่ 3 ซึ่งทางอำเภอศรีราชา ร่วมกับกองทุนพัฒนาไฟฟ้าจังหวัดชลบุรี 1 กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดจังหวัดชลบุรี สำนักงานเกษตรอำภอศรีราชา สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอศรีราชา และสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา ณ ศาลาประชาคมหลังเล็กภายในที่ว่าการอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า การจัดงานสับปะรดหวานฉ่ำและของดีศรีราชา ครั้งที่ 3 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 มิถุนายน 2562 ณ ลานข้างมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์วิทยาเขตศรีราชา เพื่อสร้างชื่อให้สับปะรดศรีราชากลับมาเป็นที่รู้จัก ของคนทั่วโลกอีกครั้ง
นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ของดีศรีราชารวมทั้งการออกร้านที่มีชื่อเสียง และขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยในพื้นที่อำเภอศรีราชา รวมถึงตอกย้ำชื่อเสียงของสับปะรด และของดีศรีราชา ซึ่งในอดีตเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และประชาชนทั่วประเทศ เรื่องรสชาติความอร่อยและความหวานฉ่ำ ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนในท้องถิ่น
สำหรับการจัดงานในปีนี้ มีไฮไลท์ที่สำคัญอยู่ที่การประกวดสาวงาม หนุ่มน้อยสับปะรดซึ่งมีการประกวด 5 ประเภท ได้แก่ การประกวดหนุ่มน้อยสับปะรด การประกวดหนูน้อยสับปะรด การประกวดสาวเหลือน้อยสับปะรด การประกวดธิดาจำแลงสับปะรด และการประกวดธิดาสับปะรด
นอกจากนี้ยังมีการประกวดสับปะรดพันธุ์ดีของศรีราชาและการประกวดมะพร้าวอ่อนน้ำหอม ในส่วนของประเภทแข่งขันจะมีการแข่งขันทั้งหมด 4 ประเภท คือ การแข่งขันกวนสับปะรด การแข่งขันแกงคั่วสับปะรดการแข่งขันส้มตำลีลา การแข่งขันรับประทานสับปะรด
ซึ่งการจัดงานในปีนี้มุ่งเน้นการสร้างความมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ด้านการอนุรักษ์สับปะรดศรีราชาให้อยู่คู่อำเภอศรีราชาตลอดไป รวมทั้งยังเป็นการสร้างความสามัคคีให้เกิดกับสมาชิกในชุมชนผ่านกิจกรรมประเภทต่างๆ








paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค