สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

นายอำเภอศรีราชา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่กู้ภัย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมโชว์ระงับเหตุเพลิงไหม้รถยนต์


วันนี้ (11 เม.ย.62) ที่หน้าศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปธรรมสถานศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา เป็นประธานในพิธีเปิด-ปล่อยแถวขบวนรถเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 พร้อมด้วย น.ส.นริศรา ทิพยางกูร ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอศรีราชา โดยมีนายสุรวุฒิ เกิดชัย รองประธานหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยคอยให้การต้อนรับ
ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ในแต่ละจุด โดยจะมีรถพยาบาล และเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ นอกจากนี้ ยังมีรถอุปกรณ์ในการช่วยเหลือประจำด้วย เช่น เครื่องตัด-ถ่าง ซึ่งหากเกิดเหตุขึ้นทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้าช่วยเหลือได้ทันท่วงที
ในขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปฯ ยังได้มีการแสดงสาธิตการเข้าระงับเหตุ รถยนต์กระบะ เกิดอุบัติเหตุ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายใน จำนวน 2 ราย และเมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึง ก็เข้าให้การช่วยเหลือโดยทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่าง เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ ซึ่งหลังจากที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้แล้ว รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ก็ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จึงได้นำรถยนต์กระบะ บรรทุกน้ำแรงดันสูง เข้าระงับเหตุโดยทันที
นายนิติ นายอำเภอศรีราชา กล่าวว่า สำหรับพิธีปล่อยแถวขบวนรถเพื่อดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง และเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำเภอศรีราชาจึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยประชาชน เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนชาวศรีราชา เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกปี จะมีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน และประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด รวมทั้งมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในพื้นที่ศรีราชา
อย่างไรก็ตามอำเภอศรีราชา ก็ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปฯ ที่อาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชน ทั้งบนบก และในน้ำ อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการอบรมทั้งทางบก และทางน้ำ พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างพร้อมเพรียงอีกด้วย







paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค