สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

รพ.พญาไท ศรีราชา เตรียมพร้อมรับมือเหตุการณ์ฉุกเฉินช่วงเทศกาลสงกรานต์


 รพ.พญาไท ศรีราชา จัดซ้อมแผนรองรับอุบัติภัยหมู่ประจำปี 2562 เพื่อเตรียมความพร้อมรับเหตุการณ์ฉุกเฉินช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

นายแพทย์ชาญชัย ลี้สมประสงค์ ผู้อำนวยการแพทย์ โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เผยว่า วันนี้โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดให้มีการซ้อมแผนอุบัติเหตุหมู่ อุบัติภัยจราจรประจำปี 2562 ณ บริเวณลานจอดรถ P2 โรงพยาบาลพญาไทศรีราชา เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์จริงและการดูแลผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ จากภาวะฉุกเฉินในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายแพทย์ชาญชัย ลี้สมประสงค์ ผู้อำนวยการแพทย์ ประจำโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา และ ดร.นายแพทย์เกษม ใช้คล่องกิจ ศัลยแพทย์ประจำแผนกศัลยกรรมกระดูกและข้อ โรงพญาบาลพญาไท ศรีราชา เป็นประธานในการซ้อม 
พร้อมทั้งทีมพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และ หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชา เข้าร่วมในการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่อุบัติเหตุจราจรนี้ด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด และเตรียมความพร้อมในการดูแลผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ภาวะฉุกเฉินอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ 

นายแพทย์ชาญชัย กล่าวอีกว่า โรงพยาบาลฯ ได้เลือกทำการซ้อมอุบัติเหตุหมู่ อุบัติภัยจราจร ด้วยการจำลองเหตุการณ์รถเก๋งมีคนขับและผู้โดยสารรวม 4 คน เบรคกะทันหันทำให้รถกระบะที่ขับตามมาชนท้ายรถเก๋งรถกระบะที่มีคนนั่งรวม 10 คน (ทั้งในรถและกระบะหลัง) มีการติดภายในรถตู้โดยสาร กำลังมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพที่ขับตามมาชนท้ายรถกระบะอย่างแรงมีผู้บาดเจ็บ 10 รายติดอยู่ภายใน ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ทันที จึงต้องมีการประสานงาน 1669 และหน่วยกู้ชีพ รพ.พญาไทศรีราชา เป็นหัวหน้าทีมในการดูแลผู้บาดเจ็บ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่จากหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา และมูลนิธิเพียวเยี้ยงไท้ ร่วมออกปฏิบัติงาน และมีการแจ้งเหตุกลับศูนย์สั่งการชลบุรี ในส่วนของการฝึกปฏิบัติ ได้แยกให้เห็นถึงลักษณะของผู้บาดเจ็บและทดสอบการฝึกเพื่อประเมินศักยภาพการจำแนกอาการของผู้ป่วย ศักยภาพในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อประเมินศักยภาพในการเข้าช่วยเหลือและดูแลผู้ป่วยด้วยความปลอดภัย 

ทั้งนี้เพราะสถานที่ตั้งของโรงพยาบาลฯ อยู่ใจกลางเมืองศรีราชา และมีพื้นที่ให้บริการทั้งเขตตัวเมืองและเขตนิคมอุตสาหกรรมสำคัญหลายแห่ง ขณะที่การจราจรในพื้นที่เริ่มคับคั่งมากขึ้นจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุจราจรอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเพื่อให้แต่ละหน่วยงานมีความพร้อมและการประสานงานที่ดี รวมทั้งตระหนักถึงความสำคัญของความปลอดภัยในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดซ้อมแผนขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมรับวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้














paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค