สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ไทยออยล์ กับโครงการ “บัณฑิตรักถิ่นเพื่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง”


ไทยออยล์ กับโครงการ “บัณฑิตรักถิ่นเพื่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง” อีกหนึ่งของความภูมิใจของกลุ่มไทยออยล์ กับโครงการบัณฑิตรักถิ่นเพื่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง ผ่านไปแล้ว 7 ปี สามารถผลิต 7 บัณฑิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิยาลัยบูรพา ได้กลับมาดูแลชุมชนในบ้านเกิด 

น้องอาย นางสาวสุธิดา ทิมแสง นิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ ปี 3 มหาวิทยาลัย บูรพา 1 ใน 7 ของผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาโครงการบัณฑิตรักถิ่นเพื่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง เผยว่าตนเป็นเยาวชนที่อยู่ในหมู่บ้านแหลมฉบัง มีความฝันในวัยเด็กว่าอยากจะเป็นพยาบาล เนื่องจากชอบช่วยเหลือผู้อื่น และได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการเยาวชนจิตอาสาหมู่บ้านแหลมฉบัง ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเพราะได้มีโอกาสรู้จักกับพี่ๆพนักงานไทยออยล์ 

หลังจากพี่ๆ พนักงานไทยออยล์ รู้ว่าตนเองใฝ่ฝันอยากเป็นพยาบาลจึงชักชวนให้มาสมัครเข้าร่วมโครงการบัณฑิตรักถิ่น เพื่อโรงพยาบาลแหลมฉบัง หลังจากนั้นตนเองก็ได้รับการคัดเลือกจากทาง คณะพยาบาล มหาวิทยาลัยบูรพา ตามที่ได้ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งรู้สึกดีใจมาก โดยหลังจากนี้เราจะสามารถนำวิชาความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาใช้ ที่บ้านเกิดโดยเราไม่ต้องเดินทางไปเรียนที่ไหนไกลๆ เมื่อจบแล้วก็สามารถกลับมาดูญาติพี่น้อง และได้ช่วยเหลือคนในชุมชนบ้านเกิดของเราเอง 

“ต้องขอขอบคุณทางกลุ่มไทยออยล์ที่ ให้ความสำคัญในเรื่องของการศึกษาและหยิบยื่นโอกาสที่ดีๆ ให้กับเยาวชนในชุมชนรอบโรงกลั่นฯ ทั้งนี้ก็อยากจะให้ทางกลุ่มไทยออลย์ มีโครงการดีแบบนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อให้รุ่นน้องๆได้ รับโอกาสดีๆเช่นนี้เหมือนกับตนเอง ซึ่งเป็นการแบ่งเบาภาระทางการเงิน ให้กับครอบครัว อีกทางหนึ่ง และเมื่อจบแล้วยังสามารถกลับมาทำงานที่โรงพยาบาลแหลมฉบังได้อีกด้วยเป็นการนำความรู้กลับคืนสู่บ้านเกิด” 

ด้านนายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการแผนกบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า โครงการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นิสิตคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ใน “โครงการบัณฑิตรักถิ่นเพื่อโรงพยาบาลแหลมบัง” เป็นทุนต่อเนื่องที่กลุ่มไทยออยล์ มอบให้แก่นิสิตพยาบาลในชุมชน ได้มีโอกาสเรียนและทำงานในบ้านเกิด เป็นการต่อยอดทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในชุมชน และสร้างความรักความอบอุ่นให้แก่สถานบันครอบครัว 
โดยทางกลุ่มไทยออยล์ได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2554 โดยลงนามความร่วมมือผลิตพยาบาลชุมชน " โครงการบัณฑิตรักถิ่น" กับคณะพยาบาล มหาวิทยาลัยบูรพา ให้เข้าศึกษาในหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิตโดยวิธีพิเศษ ซึ่งปีนี้เข้าสู้ปีที่ 7 แล้ว โดยที่ผ่านมามีเยาวชนรอบโรงกลั่นฯ ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุน จากโครงการนี้มาทั้งหมด 7 ทุนแล้ว โดยทางกลุ่มไทยไทยออยล์ได้สนับสนุนทุนการศึกษาให้ปีละ 30,000 จนกว่าจะจบการศึกษา พร้อมกันนี้ก็เชิญชวนเยาชนรอบโรงกลั่นที่สนใจในวิชาชีพพยาบาลมาสมัครเข้าร่วมโครงการดังกล่าว






paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค