สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรค์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***สวัสดีครับ...พบกับ www.ศรีราชาโพสต์.com โฉมใหม่!! "สร้างสรรคฺ์ ดูแลกัน ทันเหตุการณ์" ***ประชาสัมพันธ์ข่าวสารส่งมาได้ที่ kk.udomsuk@gmail.com

ผู้ว่าชลบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย


นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่สำรวจและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง และน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักในพื้นที่ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายกเทศบาลอ่างศิลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลอ่างศิลา ให้การตอนรับคณะ 

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยพันเอก (พิเศษ) ทัศไนย ประทุมทอง พันเอก (พิเศษ) ทัศไนย ประทุมทอง รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี (ฝ่ายทหาร) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง องค์การบริหารส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่สำรวจและติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง หลังฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ทำให้น้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่ลุ่ม ทำให้ประชาชนสัญจรไปมาอย่างลำบาก อีกทั้งน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่งผลให้ชาวบ้านเดือดร้อนอย่างหนักในพื้นที่ตำบลเสม็ด ส่งผลให้ยานยนต์ต่างๆ ไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ นอกจากนี้น้ำยังไหลเอ่อเข้าท่วมขังบ้านเรือนประชาชน ร้านค้า ร้านอาหาร และสถานประกอบการ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากข้าวของ เครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภค ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก โดยสาเหตุเชื่อว่าน่าจะมาจากขยะมูลฝอยอุดตันท่อระบายน้ำ หรือการถมที่ปลูกสร้างบ้านที่อยู่อาศัยทับเส้นทางระบายน้ำ ทำให้การระบายน้ำไม่ทัน และในขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้เทศบาลตำบลเสม็ด นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออก และให้จัดหาสถานที่อพยพประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ไปพักพิงอยู่ชั่วคราวจกกว่าน้ำจะลด และผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบสิ่งของข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับผู้ที่ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 

ซึ่งหลังจากสำรวจเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน ฝนก็ยังคงตกลงมาอยู่อย่างต่อเนื่อง และได้สั่งการให้องค์ปกครองส่วนท้องถิ่นทุกอำเภอ ให้เตรียมพร้อมเฝ้าระวังในการช่วยเหลือประชาชน กรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และกำชับให้นายอำเภอทุกอำเภอติดตามสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด พร้อมเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในที่ราบลุ่มริมน้ำที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลเตรียมตัว และเฝ้าระวังเหตุน้ำท่วมฉับพลันจากน้ำล้นตลิ่ง น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มจากฝนที่ตกหนักอย่างใกล้ชิดด้วย




paitoon Banner2 ท่าเรือLCB ไทยออยล์ ปตท. แปซิฟิค